Chú thích ảnh

Gregory Hemingway chuyển giới thành nữ, với cái tên Gloria trong những năm cuối đời.

Đại văn hào Ernest Hemingway từng nhận xét rằng con trai út của ông, Gregory Hemingway, là “mặt tối lớn nhất của gia đình, ngoại trừ tôi”.

Hai bố con thực sự có chung nhiều điểm cực đoan, trong đó có chứng rối loạn lưỡng cực và nghiện rượu. Sinh thời, Hemingway thường xung đột với con. Nhưng trong khi người cha trở nên nổi tiếng với nhiều cuốn tiểu thuyết về những trang nam nhi, Gregory Hemingway từ nhỏ đã thích mặc quần áo nữ và cuối đời còn chuyển giới để trở thành Gloria Hemingway.

Gregory Hancock Hemingway sinh ngày 12/11/1931 tại thành phố Kansas, bang Missouri, là con của nhà văn Ernest Hemingway và người vợ thứ hai, Pauline.

Khi còn bé, Gregory có vẻ ngoài rất thể thao, khiến cha cậu rất hài lòng. Nhưng ẩn bên trong thân xác đó, Gregory lại bị cuốn hút bởi những món đồ nữ tính cổ điển. Năm lên 10 tuổi, Gregory từng mặc trộm váy và áo lót của mẹ kế. Cha cậu đã bắt quả tang và nổi khùng lên.

Chú thích ảnh

Gregory Hemingway, bên phải, cùng cha và anh trai ở Cuba năm 1942. Ảnh: Wikimedia Commons

Có lẽ, phản ứng đó của Ernest Hemingway một phần là do ông là một nhà văn nổi tiếng với những nhân vật nam tính và cũng được biết đến với phong cách nam tính của chính mình. Nhưng có lẽ Hemingway đã nhìn thấy điều gì đó ở con trai mà ông cũng nhận thấy ở bản thân mình. Ngay khi nhìn thấy con trai trong bộ đồ nữ, ông bảo cậu: “Con và bố đều đến từ một bộ tộc rất xa lạ”.

Gregory Hemingway tiếp tục vấp phải sự phản đối của cha khi khám phá giới tính thực của mình. Năm 1951, ở tuổi 19, cậu bị bắt tại một rạp chiếu phim ở Los Angeles. Sau này Hemingway tuyên bố vụ việc là do nạn “uống thuốc kích thích tinh thần trở thành mốt”. Nhưng trên thực tế, Gregory đã bị bắt khi đang cố sử dụng phòng vệ sinh dành cho nữ.

Bà Pauline đã bảo lãnh cho con trai tại ngoại, nhưng khi bà gọi cho chồng cũ của mình để nói với ông chuyện xảy ra, Ernest Hemingway đã nổi điên lên. Trong suốt hơn một giờ đồng hồ, ông chỉ trích và đổ lỗi cho Pauline về hành vi của con trai họ.

Chú thích ảnh

Ernest Hemingway và người vợ thứ hai, Pauline - mẹ của Gregory Hemingway. Ảnh: Wikimedia Commons

Tuy nhiên, không một ai trong gia đình biết rằng Pauline bị u tuyến thượng thận. Sự căng thẳng của cuộc gọi khiến adrenaline của bà tăng vọt, và người mẹ của Gregory đột ngột qua đời ngay đêm hôm đó.

Ernest Hemingway lập tức đổ lỗi cho con trai, ông nói với cậu: "Mày đã giết mẹ mày bằng trò hề ở L.A”.

Trong những năm tiếp theo, Gregory Hemingway vật lộn với cảm giác tội lỗi và trầm cảm, cậu bỏ học và trốn đến châu Phi. Tại đó, theo một phong cách rất giống Ernest Hemingway, cậu uống rượu nặng và săn bắn voi.

Gregory không bao giờ gặp lại cha mình. Nhưng trong nhiều năm, Gregory và cha của anh đã gửi qua lại rất nhiều lá thư cay đắng cho nhau. Gregory gọi cha là "con quái vật lạm dụng rượu gin" còn Hemingway buộc tội anh đã ăn cắp một chiếc áo lót của vợ ông.

Chú thích ảnh

Gregory Hemingway và cha, Ernest Hemingway, sử dụng súng trường khi ở Cuba.

Năm 1959, Gregory Hemingway được nhận vào trường y ở Miami, Florida (Mỹ). Anh nhanh chóng điều tra cái chết của mẹ mình và phát hiện ra rằng bà bị ung thư tuyến thượng thận. Gregory đưa ra kết luận rằng sự căng thẳng trong cuộc điện thoại cuối cùng có thể đã giết chết bà Pauline. Vì vậy, Gregory tức giận viết cho cha mình: "Không phải tôi giết ấy, đồ khốn, chính ông đã làm”.

Sau bức thư, Hemingway ngày càng trở nên buồn chán. Năm 1961, nhà văn qua đời do tự sát, và con trai ông lại tiếp tục tự trách mình về cái chết của người cha.

Theo baotintuc.vn

Một trận đấu quyết liệt ở hậu trường FIFA

Một trận đấu quyết liệt ở hậu trường FIFA

Trong bóng đá, các trận đấu căng thẳng, quyết liệt không chỉ diễn ra trên sân cỏ, mà đôi khi còn diễn ra ở giới lãnh đạo FIFA.

Chuyên gia giải mã ngôn ngữ hình thể tại thượng đỉnh Biden - Putin

Chuyên gia giải mã ngôn ngữ hình thể tại thượng đỉnh Biden - Putin

Những hành động, cử chỉ và lời nói của Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh mới diễn ra hé lộ nhiều điều thú vị.