Mẹ Uthra thấy con gái nằm bất động trên giường, cánh tay trái lốm đốm vết máu. Gia đình vội đưa cô tới bệnh viện gần đó ở Kollam, bang Kerala, miền nam Ấn Độ, nhưng cô đã chết.

Khám nghiệm tử thi ngày 7/5/2020 xác nhận Uthra đã bị rắn mang bành cực độc cắn. Ở Ấn Độ, việc bị rắn cắn không phải chuyện lạ nhưng gia đình cô gái nghi ngờ và báo cảnh sát. Sau phiên xét xử thu hút sự quan tâm của dư luận Ấn Độ, kẻ giết Uthra đã bị kết án tù chung thân. Đây không phải là lần đầu tiên hắn ta dùng rắn độc làm vũ khí giết vợ.

Cuộc hôn nhân vì tiền

Chú thích ảnh

Vợ chồngSuraj Kumar và Uthra. Ảnh: CNN

Suraj Kumar và Uthra gặp nhau qua dịch vụ mai mối và kết hôn tháng 3/2018. Anh trai Uthra là Vishu kể: “Chúng tôi muốn tìm một ai đó có thể làm cho con bé hạnh phúc. Con bé là một cô gái hơi khác biệt. Nó thiểu năng trí tuệ. Chúng tôi muốn một người có thể chăm sóc con bé”.

Kumar, một nhân viên ngân hàng 27 tuổi, không phải là một người ổn định tài chính. Bố anh ta là lái xe ba bánh, mẹ anh ta làm nội trợ. Kumar lấy Uthra chỉ vì tiền. Khi hai người kết hôn, Kumar nhận khoản hồi môn là 720gram vàng, một chiếc ô tô Suzuki và 6.700 USD tiền mặt.

Mấy tháng đầu cuộc sống hôn nhân dường như suôn sẻ và trong vòng một năm, họ đã có một con trai. Nhưng chẳng mấy chốc, bố mẹ Kumar muốn nhiều hơn. Họ đòi bố mẹ Uthra trả tiền mua sắm đồ dùng trong nhà, ô tô, đồ đạc, trả tiền sửa nhà, tiền học cho em gái Kumar.

Uthra là một người không bao giờ thấy điều gì xấu ở người khác. Do thiểu năng trí tuệ mà cô không biết mình đang bị lợi dụng.

Bố Uthra đã đáp ứng mọi đòi hỏi của Kumar và cũng trả anh ta 107 USD/tháng để anh ta chăm sóc con gái mình. Nhưng Kumar ngày càng bất mãn với tình trạng thiểu năng của vợ. Anh ta bắt đầu âm mưu giết hại cô.

Ba lần âm mưu giết vợ bằng rắn

Cuối năm 2019, Kumar dường như ám ảnh với rắn. Anh ta dành hàng tiếng tìm thông tin trên mạng, xe video trên YouTube, trong đó có cả video về “Snake Master” nói về chuyên gia rắn nổi tiếng Vava Suresh. Kênh YouTube của Suresh dạy Kumar cách xử lý rắn, kể cả rắn lục Russell cực độc, thuộc dạng hiếu chiến nhất châu Á.

Chú thích ảnh

Vava Suresh, chuyên gia bắt rắn ở Ấn Độ. Ảnh: CNN

Ngày 26/2, Kumar mua một con rắn lục Russell từ một người tên là Chavarukavu Suresh với giá 135 USD. Ngày hôm sau, anh ta thả con rắn lên cầu thang nhà và bảo Uthra đi lấy cho anh ta điện thoại ở trên giường dưới tầng một, mong rằng cô sẽ bị con rắn cắn chết.

Nhưng Kumar thất bại trong lần đó vì Uthra đã nhìn thấy con rắn rồi kêu cứu. Kumar bắt con rắn và giữ nó trong túi nhựa. Vào đêm 2/3, anh ta thử lần nữa. Kumar trộn thuốc mê vào đồ ăn để Uthra nhanh buồn ngủ. Khi vợ ngủ, Kumar bắt con rắn lục cắn vợ rồi ném con rắn ra khỏi nhà để xóa bằng chứng.

Uthra tỉnh giấc, thét lên đau đớn. Sau một hồi trì hoãn, Kumar cũng đưa vợ tới bệnh viện, khai với bác sĩ là vợ bị rắn cắn buổi tối khi giặt quần áo bên ngoài. Uthar bảo cô không bao giờ giặt quần áo lúc trời tố.

Ngay ngày hôm sau, khi vợ còn nằm viện, Kumar đã lại dùng điện thoại nghiên cứu về rắn, lần này, anh ta tìm thông tin về rắn mang bành.

Uthra điều trị 52 ngày ở bệnh viện Pushpagiri, thành phố Thiruvalla, bang Kerala. Cuối cùng, khi cô xuất viện và về nhà bố mẹ đẻ ngày 22/4/2020, cô vẫn chưa đi được. Khi cô nằm trên giường, chân vẫn băng bó sau khi ghép da, Kumar quyết định tấn công.

Ngày 6/5/2020, chỉ 15 ngày sau khi Uthra ra viện, Kumar mua một con rắn nữa từ Chavarukavu Suresh và thả vào nhà bố mẹ vợ. Lần này, Kumar mua rắn mang bành.

Trước khi đi ngủ, Kumar đưa cho Uthra uống cốc nước ép hoa quả có thuốc mê. Khi cô ngủ, Kumar ném con rắn lên giường vợ, nhưng con vật không cắn. Hắn ta tóm đầu rắn, dí răng nanh rắn sâu vào tay trái vợ hai lần.

Kumar thức cả đêm đó sau khi tìm cách giết vợ bằng rắn. Hắn ta tiêu hủy bằng chứng, rửa sạch dụng cụ đựng rắn và chiếc gậy để điều khiển rắn. Hắn ta cũng xóa lịch sử cuộc gọi trong điện thoại để xóa dấu vết hắn liên lạc với người bán rắn.

Bằng chứng giết người

Mặc dù cố ngụy tạo giống vụ tai nạn, nhưng có nhiều manh mối cho thấy các vết cắn này không tự nhiên, từ độ rộng của dấu răng rắn, vị trí vết cắn và việc con rắn không thể nào tự vào phòng. Hai vết cắn trên cánh tay Uthra có độ rộng 2,3 và 2,8cm, lớn hơn nhiều so với độ rộng hàm răng của rắn mang bành, chỉ từ 0,4 đến 1,6cm. Hàm trên con rắn bị ấn như thể nó đang bị nặn nọc độc.

Thời điểm xảy ra sự cố cũng khiến người ta nghi ngờ. Rắn mang bành thường không cắn người trừ khi bị khiêu khích cao độ. Sau 8 giờ tối, chúng thường ngủ.

Trước tòa án, các điều tra viên đã chứng minh các luận điểm trên bằng cách làm thí nghiệm để chứng minh liệu con rắn mang bành có tấn công người đang ngủ không. Trong video, con rắn mang bành bị ném lên giường có một ma nơ canh vào ban đêm. Video cho thấy con rắn trườn đi vài lần và chỉ cắn vào miếng ức gà được buộc vào tay của ma nơ canh khi liên tục bị kích thích.

Các chuyên gia cũng nghi ngờ về cách con rắn xuất hiện trong phòng Uthra. Rắn mang bành chỉ có thể rướn thẳng 1/3 chiều dài cơ thể, có nghĩa là con rắn dài 152cm đã cắn Uthra chỉ có thể vươn mình cao khoảng 50cm – không đủ cao để vào qua đường cửa sổ. Ba lỗ thông hơi trong phòng cũng bị bịt kín.

Điều cuối cùng đáng nghi là Uthra vẫn ngủ dù bị rắn cắn.

Vava Suresh, người bắt rắn nổi tiếng có các video mà Kumar xem trên YouTube, đã được gọi tới tòa để cung cấp bằng chứng. Ông nói trước tòa rằng trong 30 năm trong nghề, ông đã bị rắn lục Russell cắn 16 lần, bị rắn mang bành cắn 340 lần, trải qua các cơn đau kinh hoàng. Trong số đó, chỉ ba lần bị rắn lục cắn và 10 lần bị rắn mang bành cắn là nghiêm trọng, phải cắt bỏ ngón tay giữa ở bàn tay trái và cổ tay phải không còn xoay được như trước. Ông cho biết rắn cắn để tự vệ sẽ không cắn hai lần vì con vật để dành nọc độc. Ông chắc chắn Uthra sẽ phải tỉnh giấc khi bị cắn nếu không bị đánh thuốc mê.

Sau khi Uthra chết, anh trai cô tìm thấy con rắn mang bành trong nhà và giết nó. Anh chôn con rắn và cắm que để đánh dấu vị trí. Trong cuộc điều tra, xác con rắn bị đào lên và khám nghiệm cho thấy bụng rắn không có gì. Đây là một điều quan trọng. Thông thường, rắn cần 7 ngày để tiêu hóa thức ăn, có nghĩa là đã ít nhất 7 ngày trôi qua kể từ khi nó ăn thứ gì đó. Rắn mang bành trong tự nhiên thường ăn hai lần/ngày. Tức là con rắn đã cắn Uthra đã được nuôi nhốt, chứ không phải rắn trong tự nhiên.

Nhà của Uthar nằm ở khu vực đầm lầy, trong khi rắn mang bành thường sống ở nơi khô ráo.

Tại Ấn Độ, có 1,2 triệu người chết vì rắn cắn từ năm 2000 tới 2019. Tuy nhiên, 99,9% vụ rắn cắn người ở Ấn Độ là tai nạn.

Ngày 8/5, ngày sau khi Uthra chết, Chavarukavu Suresh – người đã bán cho Kumar con rắn mang bành – đọc tin về cái chết của cô trên báo. Ông này đã cố gọi điện cho Kumar nhưng hắn ta không nghe máy. Ngày hôm sau, Kumar gọi điện lại và bảo Suresh không được kể với ai là đã bán rắn cho mình.

{keywords}
Kumar bị cảnh sát bắt. Ảnh: CNN

Suresh đã hỏi tại sao Kumar lại phạm tội ác dã man như vậy và Kumar nói rằng hắn ta không thể sống với vợ thêm nữa. Kumar nói nếu Suresh im lặng, người ta có thể coi cái chết của Uthra là do “lời nguyền của rắn” và cả hai sẽ tránh liên lụy. Theo quan niệm mê tín của người Kerela, “lời nguyền của rắn” là rắn mang bành có khả năng nguyền các gia đình không thờ cúng chúng.

Khi cảnh sát bắt Kumar, họ bắt luôn cả Chavarukavu Suresh – người đã thú nhận bán cho Kumar cả hai con rắn và khẳng định mình không liên quan tới âm mưu giết người. Suresh được thẩm phán tha và chỉ còn Kumar là nghi phạm chính. Về sau, Suresh đưa ra lời khai chống lại Kumar trước tòa.

Kumar không nhận tội, nhưng bị thẩm phán kết án 4 tội và chịu hai án tù chung thân.

Năm tuần sau khi Kumar bị kết án, gia đình Uthra vẫn chưa hết bàng hoàng khi người họ tin tưởng giao phó con gái lại âm mưu giết cô. Họ sốc vì Kumar không hề hối cải.

Theo baotintuc.vn

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Bi kịch của các gia đình Afghanistan gả vội con gái nhỏ để sinh tồn

Bi kịch của các gia đình Afghanistan gả vội con gái nhỏ để sinh tồn

Thất nghiệp và chìm trong nợ nần, Fazal, một công nhân lò gạch ở Afghanistan buộc phải bắt các con gái còn nhỏ đi lấy chồng để tránh nguy cơ cả gia đình chết đói.

Căn bệnh bí ẩn nhất trong lịch sử y học thế giới

Căn bệnh bí ẩn nhất trong lịch sử y học thế giới

Bệnh viêm não hôn mê hay dịch bệnh Economo (còn gọi là bệnh ngủ), được ghi nhận từ thế kỷ 17, là một trong những căn bệnh kỳ lạ và là bí ẩn chưa được giải mã.