Kênh NBC Nightly News tối 29/8 đã phát sóng một phóng sự về hầm chỉ huy quân sự của Mỹ tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lại leo thang một nấc mới.


Kênh truyền hình này không nói chính xác vị trí của căn hầm nhưng cho biết nó nằm ở "bên dưới một dãy núi ngoại ô Seoul". Dựa trên miêu tả đó, có vẻ như nó là TANGO, căn cứ chỉ huy của liên quân Mỹ-Hàn, Chosun Ilbo nhận định.

{keywords}
Hình ảnh về hầm chỉ huy trên NBC

Khi bước xuống hầm, phóng viên Richard Engel của NBC Nightly News đã được chứng kiến cảnh tượng các binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc đang chăm chú nhìn vào màn hình máy tính và radar trong một cuộc diễn tập trên bàn phím.

TAGO (tên viết tắt của Theater Air Naval Ground Operations), nhanh chóng được thế giới chú ý vào năm 2015 khi Ngoại trưởng Mỹ khi đó, bà Condoleezza Rice tới thăm.

Căn cứ này được xây dựng vào những năm 1970 dưới một dãy núi ở ngoại ô Seoul và được bao bọc bởi lớp bê tông kiên cố đủ để chống lại một cuộc tấn công hạt nhân.

Nó cũng có thể giúp các quân nhân vượt qua một cuộc tấn công hóa học và đủ để sống sót trong vòng hai tháng mà không cần viện trợ từ bên ngoài.

Căn cứ giống như một mê cung này gồm các phòng họp, một quầy thức ăn tự phục vụ, phòng khám và hệ thống cấp nước. Nó cũng được trang bị với các công nghệ tiên tiến và nhận thông tin trực tiếp từ các vệ tinh do thám KH-12 và các máy bay trinh sát U-2.

Có một khu vực bảo mật an ninh bên trong TANGO mà ngay cả các quan chức quân đội cấp cao Hàn Quốc cũng cần phải có giấy phép mới được vào. Khu vực này chứa các dữ liệu tình báo khác nhau do các thiết bị do thám và các điệp viên của Mỹ cung cấp.

Trung tâm của TANGO là phòng Chiến tranh, nơi các quan chức hàng đầu có thể theo dõi các chiến dịch quân sự thông qua những màn hình lớn.

Sầm Hoa

Nga ra mắt 'quái vật dẹp loạn siêu khủng'

Nga ra mắt 'quái vật dẹp loạn siêu khủng'

Kalashnikov – tập đoàn sản xuất súng trường AK-47 nổi tiếng – vừa công bố một sản phẩm mới: Phương tiện kiểm soát đám đông bạo loạn.

Mổ xẻ tên lửa Triều Tiên vừa phóng qua Nhật

Mổ xẻ tên lửa Triều Tiên vừa phóng qua Nhật

Tên lửa mà Triều Tiên phóng sớm 29/8 qua nhật Bản được cho là Hwasong-12, với 3 trong số 4 vụ thử trước đó của nước này thất bại.

Ai đứng sau mạng lưới chuyển tiền cho Triều Tiên?

Ai đứng sau mạng lưới chuyển tiền cho Triều Tiên?

Nổi bật lên trong số các hành động pháp lý của Mỹ liên quan đến Triều Tiên gần đây có thể kể đến vụ kiện liên bang nhằm vào thương vụ làm ăn của một doanh nhân Trung Quốc.

Xuất hiện nhóm khủng bố mới, có thể đáng sợ hơn IS

Xuất hiện nhóm khủng bố mới, có thể đáng sợ hơn IS

Hơn 25.000 tay súng thuộc 70 nhóm khác nhau đã cấu kết thành liên minh khủng bố mới tại Syria có tên gọi Heyat Tahrir Al-Sham (HTS).

Ảnh độc bên trong hầm ngầm tuyệt mật của Liên Xô

Ảnh độc bên trong hầm ngầm tuyệt mật của Liên Xô

Những bức ảnh cực hiếm, chụp bên trong một hầm ngầm của Liên Xô vừa được một hãng tin của Nga hé lộ.