Chiến dịch Trump trả tới 1,1 triệu USD cho chính các doanh nghiệp và gia đình của ứng viên Tổng thống Mỹ này trong tháng 5.

Theo phân tích mà ABC News thực hiện về thành tích tài chính mới của Chiến dịch Trump, trong tháng 5, cứ 6 USD mà Donald Trump chi ra thì lại có 1 USD rơi vào túi các doanh nghiệp của ông và gia đình ông, thậm chí là chính bản thân tỷ phú này. Tổng là hơn 1,1 triệu USD.

{keywords}
Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Con số kể trên gồm khoản thanh toán 423.000USD cho khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông, và 349.000USD cho Tag Air, hãng vận hành máy bay, trực thăng của Trump. Ứng viên này còn trả 125.000USD cho Trump Restaurants LLC và 65.000USD cho hai trong số các sân golf của ông ở Florida.

Như vậy, theo hãng tin ABC News, tính tổng cộng, trong số hơn 6,7 triệu USD ông chi tiêu trong tháng 5 thì có tới hơn 1,1 triệu USD chảy ngược vào chính các doanh nghiệp, gia đình và tài khoản cá nhân của Trump (tương đương 16%).

Các số liệu này được nêu ra sau khi hồ sơ gây quỹ được công bố cho thấy, tính tới hết tháng 5, quỹ tranh cử của ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, chỉ có khoảng 1,3 triệu USD, thấp hơn hơn 30 lần so với quỹ của bà Hillary Clinton, đảng Dân chủ.

Thanh Hảo

Donald Trump suýt bị giết hại

Michael Sandford, 20 tuổi, người Anh đã bị bắt giữ sau khi cố cướp súng để giết ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử của ông này.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa xúi lật đổ Trump?

Lãnh đạo đảng Cộng hòa dường như đang khuyến khích tiến hành một cuộc nổi loạn trong đảng để "lật đổ" Trump trong cuộc họp toàn quốc của đảng vào tháng sau.

Đảng Cộng hòa hoang mang lo sợ vì Trump

Những cuộc thăm dò dư luận cho thấy, uy tín ứng viên Donald Trump của đảng Cộng hòa suy giảm mạnh, trong khi đối thủ phe Dân chủ Hillary Clinton tiếp tục dẫn trước ở khoảng cách xa hơn.