Nếu câu trả lời của bạn là Mỹ, thì bạn đã nhầm to. Thực tế, hộ chiếu của Mỹ chỉ xếp thứ 5 trong danh sách đánh giá các hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Mỹ phạt Iran: Gậy ông đập lưng ông?

Ngày này năm xưa: Bê bối bầu cử chấn động lịch sử Mỹ

'Chiến tranh thương mại' leo thang, TQ hối hả tìm đồng minh

CNN đưa tin, công ty tư vấn cư trú và quyền công dân toàn cầu Henley & PartnersCitizens vừa cho công bố một báo cáo mới về việc hộ chiếu của mỗi nước có thể sử dụng để nhập cảnh vào bao nhiêu quốc gia.

Báo cáo đánh giá được cập nhật liên tục, căn cứ vào dữ liệu do Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cung cấp, xếp hạng 199 hộ chiếu ở 227 điểm đến là các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo đó, nước có hộ chiếu được chấp nhận ở nhiều quốc gia nhất sẽ được coi là đáng mơ ước và quyền lực nhất thế giới.

{keywords}
Hộ chiếu Nhật hiện được coi là quyền lực nhất thế giới. Ảnh: CNN

Bảng xếp hạng Chỉ số hộ chiếu Henley tháng 10/2018 hé lộ, Nhật hiện đang sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất hành tinh.

Sau khi được Myanmar miễn trừ thị thực (visa) từ đầu tháng này, các công dân Nhật hiện có thể được miễn visa hoặc dùng visa để đến 190 nước trên thế giới. Điều này đẩy Singapore, nước có hộ chiếu dùng được tại 189 nước, xuống vị trí thứ 2 trong danh sách.

Đức, nước bắt đầu năm 2018 bằng vị trí dẫn đầu, hiện yên vị ở vị trí thứ 3 cùng Pháp và Hàn Quốc, do có 188 nước chấp nhận hộ chiếu. Uzbekistan đã gỡ bỏ các yêu cầu về visa đối với công dân Pháp vào ngày 5/10 sau khi cấp quyền miễn trừ visa cho các công dân Nhật và Singapore từ đầu tháng Hai.

Người Hàn Quốc được miễn trừ visa khi đến Myanmar từ ngày 1/10, trong khi Paraguay đã bỏ các yêu cầu về visa đối với những người có hộ chiếu Singapore từ năm 2017.

{keywords}
 

Trái với suy đoán của nhiều người, dù là cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế, quân sự, nhưng Mỹ chỉ giành được vị trí thứ 5 trong danh sách cùng với Anh. Với 186 quốc gia hiện chấp nhận hộ chiếu của hai nước này, họ ít có khả năng sẽ tái chiếm được vị trí số 1 từng nắm giữ năm 2015 nếu không có thêm thay đổi nào khác trong năm nay.

Nga bị tụt xuống vị trí 47 trong bảng xếp hạng, dù hồi tháng 9, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố miễn thị thực cho các công dân Nga.

Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất là trường hợp thành công nhất trong thập niên hiện tại, xét về tự do đi lại. Nước này hiện đã vươn lên vị trí 21, từ vị trí 62 trong danh sách hồi năm 2006. Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất vừa ký thỏa thuận miễn visa với Nga và quyết định dự kiến sẽ có hiệu lực trong vài tháng tới.

Sau khi giành được ưu ái về visa tới St. Lucia và Myanmar gần đây, hộ chiếu Trung Quốc hiện được xếp ở vị trí 71, tăng 14 bậc so với đầu năm 2017.

Dưới đây 10 vị trí hàng đầu trong danh sách Chỉ số hộ chiếu Henley mới nhất:

1. Nhật: 190 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

2. Singapore: 189 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

3. Đức, Pháp, Hàn Quốc: 188 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

4. Đan Mạch, Phần Lan, Italia, Thụy Điển, Tây Ban Nha: 187 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

5. Na Uy, Anh, Austria, Luxembourg, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Mỹ: 186 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

6. Bỉ, Thụy Sỹ, Ireland, Canada: 185 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

7. Australia, Hy Lạp, Malta: 183 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

8. New Zealand, CH Séc: 182 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

9. Iceland: 181 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

10. Hungary, Slovenia, Malaysia: 180 nước và vùng lãnh thổ chấp nhận

Tuấn Anh 

Máy bay do thám Mỹ chao đảo chạm mặt tiêm kích Nga

Máy bay do thám Mỹ chao đảo chạm mặt tiêm kích Nga

Hải quân Mỹ tố cáo, một tiêm kích Su-27 của Nga đã gây nguy hiểm cho máy bay do thám Mỹ EP-3 đang làm nhiệm vụ hợp pháp ở Biển Đen.

Đã khôi phục được dữ liệu hộp đen máy bay Indonesia

Đã khôi phục được dữ liệu hộp đen máy bay Indonesia

Các nhà điều tra Indonesia đã có một bước đột phá quan trọng, giúp họ tiến gần hơn tới việc làm sáng tỏ tai nạn rơi máy bay Lion Air thảm khốc ở ngoài khơi nước này.

Tiết lộ cuộc chạm trán nguy hiểm của tàu chiến Mỹ, Trung ở Biển Đông

Tiết lộ cuộc chạm trán nguy hiểm của tàu chiến Mỹ, Trung ở Biển Đông

Đoạn video do Bộ Quốc phòng Anh mới công bố đã hé lộ những gì xảy ra trong cuộc chạm trán nguy hiểm giữa hai tàu chiến Mỹ và Trung Quốc ở Biển Đông.

Quả cầu ánh sáng kỳ bí trên bầu trời Australia

Quả cầu ánh sáng kỳ bí trên bầu trời Australia

Một người đàn ông Australia tuyên bố đã nhìn thấy một quả cầu ánh sáng kỳ bí bay lượn phía trên hồ Perseverance gần Toowoomba, bang Queensland.

Hai máy bay đâm nhau giữa trời

Hai máy bay đâm nhau giữa trời

Hai máy bay bất ngờ đâm nhau ngay giữa không trung, ở thủ đô Ottawa của Canada, khiến một phi công thiệt mạng.

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Một chuyên gia hàng không quả quyết, chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia đang nằm yên dưới đáy Ấn Độ Dương, ở tình trạng gần như còn nguyên vẹn.