Hôm 17/11, Tổng thống Nga đã trực tiếp chỉ đạo các cuộc ném bom và phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu IS tại Syria.

Theo trang Quan sát, sau khi nguyên nhân máy bay A321 rơi ở Ai Cập được xác định là do bị đặt bom khủng bố, ông Putin đã triệu tập hội nghị tại Trung tâm chỉ huy Bộ Quốc phòng ở Moscow, để bàn về việc không kích IS tại Syria.

Tại đây, ông chủ điện Kremlin đã trực tiếp theo dõi và chỉ đạo các cuộc ném bom của máy bay chiến lược, cùng các đợt tấn công bằng tên lửa hành trình từ tàu chiến trên Địa Trung Hải, nhằm vào những mục tiêu của IS tại thành trì Raqqa.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, không quân huy động 25 máy bay ném bom chiến lược tấn công các mục tiêu IS. Tàu tuần dương tên lửa Moscow trên Địa Trung Hải yểm trợ căn cứ không quân Nga trên đất Syria.

Từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công IS đến nay, không quân Nga đã thực hiện hơn 1.900 vụ không kích, phá hủy khoảng 2.700 mục tiêu quân sự, gồm sở chỉ huy, kho đạn và trại huấn luyện của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

{keywords}

Tổng thống Nga bước vào Trung tâm chỉ huy Bộ Quốc phòng. (Ảnh: iFeng)
{keywords}
Tổng thống Nga chủ trì hội nghị. (Ảnh: iFeng)
{keywords}

Ngồi cùng ông Putin có Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cùng nhiều tướng lĩnh. (Ảnh: iFeng)

{keywords}
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: iFeng)
{keywords}
Màn hình chiếu trực tiếp các cuộc tấn công của máy bay và tàu chiến Nga. (Ảnh: iFeng)

Ngô Tuyết