Walmart cho hay, tập đoàn này đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm làm sạch ở một số siêu thị và cửa hàng tại xứ sở cờ hoa. Các chuỗi siêu thị Kroger và Publix đang phải giới hạn số lượng giấy vệ sinh và khăn giấy mỗi khách hàng được mua sau khi nhu cầu tăng cao đột biến gần đây.

{keywords}
Các kệ giấy vệ sinh trống trơn tại siêu thị Redner ở Schuylkill Haven, Mỹ. Ảnh: AP

Trong khi đó, sàn thương mại điện tử Amazon cũng gần như trong tình trạng "cháy hàng" các sản phẩm khăn giấy và khăn ướt khử trùng. Theo AP, tình cảnh tương tự từng xảy hồi tháng 3, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần đầu tiên và mọi người được lệnh ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Geoff Freeman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội các thương hiệu tiêu dùng cho biết, ông không nghĩ mọi chuyện lại tiến triển theo chiều hướng hiện tại vì việc áp phong tỏa đang được tiến hành tùy theo từng vùng và người dân đã chuẩn bị sẵn sàng hơn trước.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IRI, vấn đề lớn nhất về nguồn cung dường như là các sản phẩm giấy. Cụ thể, 21% số kệ chứa khăn giấy và giấy vệ sinh tại các cửa hàng và siêu thị bị bỏ trống, mức cao nhất trong ít nhất một tháng. Tình trạng khan hiếm đối với nguồn cung các chất tẩy rửa vẫn ở mức 16%. Trước đại dịch, tỉ lệ hết hàng tiêu dùng thường chỉ là 5 - 7%.

Ông Freeman cho hay, vấn đề thêm trầm trọng vì thực tế rằng gần 10% lực lượng lao động tại các nhà máy sản xuất những sản phẩm nói trên đang phải nghỉ ốm, chủ yếu vì họ đã tiếp xúc với các ca nhiễm virus corona chủng mới.

Kelly Anderson, một cư dân ở Colorado Springs, bang Colorado tiết lộ, nhu cầu tiêu dùng giấy vệ sinh và khăn giấy ở gia đình cô tăng mạnh do các trường học trong vùng đóng cửa chống dịch, buộc hai đứa con của cô phải học trực tuyến tại nhà.

Cô nói đã nhìn thấy nhiều người khác đi mua trữ đồ, kể cả nước đóng chai. Hiện tại, gia đình Anderson cũng phải chờ đợi lâu hơn trước, tới 2 ngày mới nhận được các đơn hàng tạp hóa thay vì ngay trong ngày đặt hàng như trước kia.

{keywords}
Thông báo giới hạn số lượng giấy vệ sinh, khăn giấy và các sản phẩm giấy khác đối với mỗi khách hàng ở một cửa hàng tạp hóa đông nam Denver, bang Colorado, Mỹ. Ảnh: AP
{keywords}
Các sản phẩm giấy chỉ còn lèo tèo trên kệ cửa hàng Albertson ở Las Vegas, bang Nevada. Ảnh: Las Vegas Review Journal
{keywords}
Giấy vệ sinh cháy hàng ở một cửa hàng Target ở Las Vegas, bang Nevada. Ảnh: Las Vegas Review Journal
{keywords}
Tình trạng khan hiếm giấy vệ sinh ở một siêu thị Walmart tại Henderson, bang Nevada. Ảnh: Las Vegas Review Journal
{keywords}
Một siêu thị Costco ở quận Cam, bang California, Mỹ xin lỗi vì hết giấy vệ sinh và các sản phẩm giấy khác. Ảnh: SCNG

Dù nguồn cung hàng rơi vào tình trạng căng thẳng ở một số khu vực nhưng Walmart khẳng định có thể giải quyết vấn đề sớm hơn so với hồi đầu năm. Amazon cũng tiết lộ đang làm việc với các nhà sản xuất để tăng nguồn cung giấy ướt tiệt trùng, khăn giấy và nước rửa tay khô.

Tuấn Anh

Thủ tướng Anh tự cách ly lần hai, Đức cảnh báo kéo dài phong tỏa vì Covid-19

Thủ tướng Anh tự cách ly lần hai, Đức cảnh báo kéo dài phong tỏa vì Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục càn quét 217 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến nhiều chính phủ phải cân nhắc kéo dài các biện pháp hạn chế, phong tỏa nhằm khống chế virus.

Mật vụ Mỹ điêu đứng vì Covid-19, ông Trump phát biểu gây tranh cãi

Mật vụ Mỹ điêu đứng vì Covid-19, ông Trump phát biểu gây tranh cãi

Đại dịch Covid-19 tiếp tục càn quét 217 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến nhiều nơi điêu đứng vì sự bùng phát dữ dội của các ổ dịch mới.