Theo Daily Mail, Italia – quốc gia châu Âu đầu tiên áp dụng phong toả toàn quốc, cảnh bụi mờ lơ lửng ở thành phố Milan đã biến mất. Trong khi đó, kênh lớn ở Venice cũng sạch khói bụi khi các du khách buộc phải ở trong nhà.

New Delhi, Ấn Độ, vốn thuộc nhóm các thành phố ô nhiễm nhất thế giới, hiện không khí cũng trở nên trong lành hơn. Các bức ảnh chụp hai năm trước đây cho hay, một lớp khói mù dày bao trùm thành phố, song ảnh mới chụp cho thấy, bầu trời đã trong trẻo hơn nhiều khi người dân được yêu cầu dừng làm việc và ở trong nhà.

Cảnh tương tự cũng được ghi nhận ở Jakarta, Indonesia và Islamabad, Pakistan, hai nước hiện cũng được đặt trong tình trạng phong toả một phần hoặc toàn diện.

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge, Anh cho hay, có mối liên hệ giữa mức độ ô nhiễm cao và tỷ lệ tử vong cao vì Covid-19. Hai khu vực ở Anh có tỷ lệ tử vong cao vì virus corona chủng mới là London và Birmingham, cũng có mức độ ô nhiễm không khí hàng ngày cao nhất.

Một nghiên cứu tương tự của Đại học Havard, Mỹ cũng cho thấy, tỷ lệ tử vong ở các khu vực ô nhiễm không khí cao hơn 15% so với những khu vực khác trên thế giới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các quốc gia ở Mỹ Latin, châu Phi và châu Á, nơi có chất lượng không khí thấp phải cân nhắc yếu tố này khi lên kế hoạch ứng phó với Covid-19.

Milan, Italia

{keywords}
 
{keywords}
 

Venice, Italia

{keywords}
 
{keywords}
 

New Delhi, Ấn Độ

{keywords}

 
{keywords}
 

Jakarta, Indonesia

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Islamabad, Pakistan

{keywords}
 
{keywords}
 

Dãy Himalaya

{keywords}
Lần đầu tiên sau nhiều năm, một số nơi ở Ấn Độ có thể thấy dãy Himalaya

Hoài Linh