Lễ mặc niệm ban đầu được tiến hành ở thành phố Bergamo thuộc miền bắc Italia. Sau đó một loạt các thành phố và thị trấn đã hành động tương tự. Vatican cũng treo cờ rủ để hưởng ứng sự kiện này.

{keywords}
Thị trưởng Rome Virginia Raggi dự buổi lễ mặc niệm các nạn nhân Covid-19 ở tòa thị chính Campidoglio. (Ảnh: AA)

Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết, lễ mặc niệm là dấu hiệu thể hiện sự đoàn kết, chia sẻ nỗi đau của toàn dân Italia với các nạn nhân và gia đình họ trong bối cảnh quốc gia này đang hứng chịu thảm họa chết chóc nhất kể từ Thế chiến 2.

{keywords}
Thị trưởng Bergamo Giorgio Gori Copied chủ trì lễ mặc niệm các nạn nhân Covid-19 ở thành phố này.

Phát biểu bên ngoài tòa thị chính của thủ đô Italy, Thị trưởng Rome Virginia Raggi bày tỏ: "nCoV là một nỗi đau thương cho cả đất nước. Cùng nhau, chúng ta sẽ vượt qua nỗi đau này".

"Chúng ta cần phải làm việc này vì những người đang chiến đấu để bảo vệ sức khỏe của chúng ta, thường xuyên nguy hiểm đến tính mạng", bà Raggi nói về những bác sĩ và y tá đã hy sinh khi chữa trị cho bệnh nhân.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP

Lễ tưởng niệm các nạn nhân Covid-19 ở Italia được tổ chức sau tròn một tháng nước này ghi nhận ca đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới gần Milan và sau đó danh sách tử vong vì căn bệnh này tăng không ngừng nghỉ. Chính phủ Italia đã buộc phải áp lệnh phong tỏa cả đất nước để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

{keywords}
Hình ảnh mặc niệm các nạn nhân Covid-19 trên toàn Italia

Hiện số người thiệt mạng vì Covid-19 ở quốc gia hơn 60 triệu dân chiếm tới 1/3 tổng số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn thế giới, trong khi số ca nhiễm đã vượt quá 100.000 người, đứng thứ 2 sau Mỹ. Vùng Lombardy nơi có thành phố Bergamo là nơi chịu tác động nặng nề nhất.

Thanh Hảo