Năm 2015, Afghanistan tiếp tục bất ổn, Ấn Độ và Pakistan tranh nhau chủ quyền vùng Kashmir, Biển Đông tiếp tục "dậy sóng" tranh chấp biển đảo...

Trang Business Insider đăng một số bức ảnh lột tả các diễn biến trên toàn châu Á trong suốt 12 tháng qua:

Afghanistan

{keywords}

Một người đàn ông nhìn vào đống đổ nát của một bệnh viện thuộc tổ chức Bác sĩ Không biên giới ở Kunduz, sau khi cơ sở y tế này bị trúng bom của Mỹ. (Ảnh: AP)

{keywords}

Lính Mỹ tiếp tục duy trì hoạt động tích cực ở Afghanistan, vì Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày càng giành ảnh hưởng ở nước này. (Ảnh: Quân đội Mỹ)

Nepal

{keywords}

Trận động đất 6,7 độ Richter đã làm rung chuyển thủ đô Kathmandu, khiến hơn 2.200 người chết. Đây là trận động đất tồi tệ nhất trong 80 năm ở Nepal. (Ảnh: Reuters)

Ấn Độ

{keywords}

Một người đàn ông bán thuốc lá che dậy các vật dụng của mình trong khi một người khác xông khói để ngăn muỗi sinh sản ở Lucknow. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Thủ tướng Narendra Modi tham gia Ngày Yoga toàn quốc ở thủ đô New Delhi. (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Tranh chấp tiếp tục diễn ra giữa Pakistan và Ấn Độ về chủ quyền vùng Kashmir. Trong ảnh là một phụ nữ Hồi giáo Kashmir đau đớn khóc gần thi thể một người tình nghi là phiến quân, trong lễ tang của anh ta ngày 5/12 ở Barhama, cách Srinagar - vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát - 40km về phía nam. (Ảnh: AP)

Trung Quốc

{keywords}

Lính Trung Quốc luyện trong thời tiết giá lạnh - 26 độ C ở Heihe thuộc tỉnh Hắc Long Giang, giáp biên giới Nga (Ảnh: Reuters)

{keywords}

Trung Quốc đã nếm trải "Ngày thứ Hai đen tối" khi chỉ số Shanghai Composite giảm 8,492% trong một ngày. (Ảnh: Reuters)

Biển Đông

{keywords}

Tàu USS Theodore Roosevelt nhìn từ trên cao. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter bay trên chiếc V-22 Osprey sau khi thăm tàu sân bay này ở Biển Đông ngày 5/11/2015. (Ảnh: Reuters)

Nga

{keywords}

Các nữ học viên quân sự Nga tham gia diễu binh Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ trong lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II ngày 9/5. (Ảnh: Reuters)

Nhật Bản

{keywords}

Một cuộc ẩu đả nổ ra tại Quốc hội Nhật Bản về một cuộc bỏ phiếu mở rộng vai trò của quân đội nước này. (Ảnh: Reuters)

Hàn Quốc

{keywords}

Hàng chục nghìn người Hàn Quốc đổ ra đường phản đối chính sách của Tổng thống Park Guen-Hye ngày 14/11. Họ bị chặn bởi hàng rào xe buýt cảnh sát ở trung tâm Seoul. (Ảnh: Reuters)

Thanh Hảo