Đàn ông cạo râu, phụ nữ đốt khăn trùm đầu, trẻ em vui đùa thỏa thích...là những hình ảnh mới nhất tại Manbij sau khi thành phố này được giải phóng khỏi tay IS.


Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Manbij, nằm ở phía bắc Syria và phóng thích cho hơn 2.000 con tin trong những ngày gần đây. SDF cho biết, các con tin đã bị IS sử dụng như "những lá chắn sống".

Lực lượng đồng minh chống IS đã bắt đầu tấn công vào Manbij từ 31/5. Hơn 78.000 người đã được sơ tán khỏi thành phố, nơi vốn được coi là có vị trí chiến lược vì nằm trên tuyến đường cung cấp hậu cần giữa Raqqa - thành trì của IS - và biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
Một người đàn ông nở nụ cười vui sướng khi được người khác cạo râu cho.
{keywords}
Những phụ nữ bế trên tay những đứa trẻ vừa mừng vừa xúc động khi biết tin thành phố được giải phóng.

{keywords}

Một phụ nữ đốt niqab (khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo). Dưới sự quản lý của IS, những phụ nữ ở Manbij phải trùm kín mít từ đầu tới chân mỗi khi họ ra ngoài đường. Nếu không làm vậy, họ sẽ bị trừng phạt tàn bạo.

{keywords}
Một bà lão tự thưởng cho mình điếu thuốc. Có lẽ lâu lắm rồi bà không dám chiều theo sở thích của mình.
{keywords}
Một chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria chạy tới giúp những người dân vừa được giải cứu.
{keywords}
Những đứa trẻ đá bóng trên đường phố.
{keywords}
Một phụ nữ ôm chầm lấy nữ chiến binh của SDF.
{keywords}
Những đứa trẻ giơ tay chữ V thể hiện niềm vui chiến thắng.
{keywords}
Một chiến binh của SDF an ủi một người dân.
{keywords}
Mabij đã được giải phóng hoàn toàn khỏi gọng kìm IS.

Sầm Hoa 

Huấn luyện viên bị cạo trọc đầu sau Olympic

Các vận động viên đội tuyển đấu kiếm Nga đã cạo trọc đầu huấn luyện viên của mình sau khi giành được chiến thắng ngoài mong đợi tại Olymic Rio 2016.

Sốc kiểu trang điểm toàn bằng dao với nĩa

Các blogger hướng dẫn trang điểm trên mạng đã chia sẻ một "công nghệ" mới để đảm bảo bạn có đường những viền mắt sắc nét hay sống mũi cao hoàn hảo.

Chiến cơ tàng hình Mỹ 'chết cứng' vì... ong

Mặc dù được mệnh danh là chiến cơ tàng hình tốt nhất thế giới, nhưng một chiếc F-22 Raptor của Không quân Mỹ đã không thể hoạt động vì bị hàng vạn con ong bu vào.