Ivanka Trump đã đứng dậy và vỗ tay cùng với Tổng thống Moon Jae In và vợ ông khi các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tiến vào lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018.

Con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng là cố vấn cấp cao của ông giữ vai trò dẫn đầu phái đoàn Mỹ tới dự lễ bế mạc Olympic ở Pyeongchang, Hàn Quốc ngày 25/2. Ivanka ở thăm Hàn Quốc 4 ngày, dành phần lớn thời gian dự các sự kiện Olympic.


Tại sự kiện này, các vận động viên Triều Tiên đã vẫy cờ của nước mình đi cùng các vận động viên Hàn Quốc. Trong lễ khai mạc, đoàn của hai nước cùng vẫy cờ bán đảo Triều Tiên thống nhất.

Trong lễ khai mạc, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vẫn ngồi yên khi đoàn Hàn Quốc – Triều Tiên tiến vào khán đài.

CNN dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ cho biết, Ivanka Trump đã có cuộc gặp gỡ ngắn với Tổng thống Hàn Quốc để trình bày tóm tắt về các đòn cấm vận kinh tế chống Bình Nhưỡng mà Nhà Trắng tung ra cuối tuần trước. Họ cũng bàn về việc duy trì nỗ lực gây áp lực tối đa đối với Triều Tiên. 

Khi đặt chân tới sân bay Incheon ngày 23/2, Ivanka Trump bày tỏ: "Thật vinh dự khi có mặt ở Hàn Quốc với đoàn Mỹ. Chúng tôi rất vui mừng được tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018 để cổ vũ cho đội Mỹ, và khẳng định lại cam kết bền vững và lâu dài của chúng tôi với người dân Hàn Quốc".

Một số hình ảnh Ivanka Trump dự Thế vận hội Mùa đông 2018 do các hãng tin AP, Reuters ghi lại:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Hảo