Con tàu mang tên Ngôi sao phương Đông của Trung Quốc bị lật úp ngày 1/6 vừa qua, khiến 434 người thiệt mạng và 8 người khác mất tích.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Ngày 1/6, tàu khách Ngôi sao phương Đông của Trung Quốc đã bị chìm "chỉ trong vòng một hoặc hai phút" tại Jianli, tỉnh Hồ Bắc. (Ảnh: China Daily)


{keywords}
Nguyên nhân của vụ tai nạn kinh hoàng được cho là do tàu gặp phải một cơn lốc xoáy. (Ảnh: China Daily)

{keywords}

Tính tới thời điểm này, các nhà chức trách xác định số nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc đã lên tới 434 người, 8 người vẫn đang mất tích. Chỉ 14 người may mắn sống sót. (Ảnh: China Daily)


{keywords}
Giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu được tìm thấy. (Ảnh: China Daily)

{keywords}
Bức ảnh lưu niệm được dán trên tường bên trong tàu. (Ảnh: China Daily)

{keywords}


{keywords}
Khung cảnh hoang tàn, lạnh lẽo bên trong con tàu nặng 2.000 tấn. (Ảnh: China Daily)

{keywords}

Con tàu Ngôi sao phương Đông do Công ty Vận tải du lịch Trường Giang quản lý, cao 4 tầng. Khi xảy ra vụ việc, tàu chở theo 406 hành khách, 5 nhân viên du lịch và 47 thành viên thủy thủ đoàn. Hành khách lớn tuổi nhất là 80, nhỏ tuổi nhất là 13. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}

Vụ tai nạn đã khiến tàu Ngôi sao Phương Đông bị lật úp và gần như bị hư hỏng hoàn toàn sau nhiều ngày chìm dưới nước. Trước đó, đây từng là một trong những tàu chở khách rất được tin tưởng và ưa thích vì sự tiện nghi, an toàn. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}

Hình ảnh bên trong khoang lái của thuyền trưởng. Khi xảy ra vụ tai nạn, thuyền trưởng và kỹ sư chính của tàu là hai người đầu tiên thoát ra được, nhưng sau đó đã bị bắt giữ ngay lập tức để lấy lời khai. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}

Những gì còn sót lại của một cửa hàng nhỏ bán nhu yếu phẩm bên trong tàu. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}

Con tàu trôi dạt 3km sau khi lật úp. Khi đó, tàu đang trên hành trình từ Nam Kinh đến Trùng Khánh. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}

Trung Quốc đã huy động hàng nghìn binh sỹ, cảnh sát và dân thường, cùng hơn 150 tàu tham gia cứu hộ. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}

Đội cứu hộ làm việc bên trong thân tàu đã bị hư hại nặng nề. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}

Vé tàu của một hành khách vào ngày xảy ra tai nạn. (Ảnh: weibo.com/chinayouthdaily)


{keywords}
Hành lý của các nạn nhân được lực lượng cứu hộ tìm thấy. (Ảnh: Xinhua)

Lan Phương (Tổng hợp)