{keywords}
 Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Quang Minh (người thứ ba từ trái qua)

 

Theo Đại sứ Vũ Quang Minh, sáng 24/4, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức tặng đồ cứu trợ khẩn cấp cho 350 hộ gia đình của bà con gốc Việt tại khu vực chùa Champa, quận Chbar Ampov.

{keywords}
Cận cảnh cứu trợ người Việt bị phong toả vì Covid-19 tại Campuchia
{keywords}
Cảnh cứu trợ người Việt bị phong toả vì Covid-19 tại Campuchia
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Dự kiến trong tuần tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia và một số nhà hảo tâm tổ chức phát quà cứu trợ cho bà con gốc Việt và Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Chak Angre (quận Mean Chey, Phnom Penh).

Theo VietNam Plus, từ ngày 22/4, trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục lây lan nghiêm trọng tại Campuchia, Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh đã tổ chức hỗ trợ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho hàng trăm người Campuchia.

{keywords}
Ảnh: Facebook Đại sứ Vũ Quang Minh
{keywords}
Ảnh: Facebook Đại sứ Vũ Quang Minh

Liên quan tới việc hợp tác, hỗ trợ nước bạn Campuchia trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay, trong sáng 22/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long đã có cuộc họp trực tuyến với ông Mam Buncheng - Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia, nhằm cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống COVID-19 với mong muốn hợp tác, hỗ trợ Campuchia cùng thực hiện hiệu quả, đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh.

Giáo sư Nguyễn Thanh Long cho biết để hỗ trợ, cơ sở điều trị của Campuchia sẽ được kết nối với Việt Nam và Việt Nam sẽ cử bác sỹ, chuyên gia trao đổi cùng phía bạn để việc điều trị đạt hiệu quả nhất. Việt Nam cũng sẵn sàng cử các chuyên gia, bác sỹ sang hỗ trợ Campuchia nếu có yêu cầu từ nước bạn.

Lê Nguyễn

Campuchia vật lộn chống Covid-19, hình ảnh trực tiếp từ tâm dịch

Campuchia vật lộn chống Covid-19, hình ảnh trực tiếp từ tâm dịch

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Campuchia đang diễn biến rất phức tạp, với số ca nhiễm phát hiện mỗi ngày đều ở mức 3 con số.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.