Những hình ảnh về hàng trăm học sinh tham gia kỳ thi cuối kỳ trong một cánh rừng gần một trường trung học ở Hà Nam (Trung Quốc) gần đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Theo trang Tencent News, 800 em đều là học sinh năm thứ hai tới từ trường Trung học số 2 Fengqiu, thành phố Xinxiang, tỉnh Hà Nam. Phòng thi ngoài trời này là một khu rừng rộng 3.000 mét vuông và nằm ngay sát khuôn viên trường.


{keywords}

Jia Gongjie, hiệu trưởng nhà trường cho biết khu rừng đã trở thành một địa điểm lý tưởng để ngồi đọc sách và dạo bộ đối với các em học sinh vì nó vừa mát mẻ vừa trong lành. Nhà trường quyết định đưa học sinh vào rừng để làm bài thi nhằm giúp các em giảm bớt được áp lực thi cử.

{keywords}

Ông Jia cũng tiết lộ thêm rằng đây cũng là một cách để các giám thị phát hiện ra những em học sinh nào có ý định gian lận.

{keywords}

Tháng Tư năm ngoái, hơn 1.700 học sinh đã tham dự một kỳ thi được tổ chức giữa sân của một ngôi trường ở huyện Yichuan, tỉnh Thiểm Tây. Sự kiện này đã nhận được phản ứng trái chiều trên mạng. Một số người ủng hộ và cho rằng đó là một ý tưởng hay trong khi một số người khác lại nói rằng nhà trường chỉ đang cố gắng thu hút sự chú ý.

Sầm Hoa