Ngay sau khi chính thức thông báo tranh cử tổng thống Mỹ, Hillary Clinton đã lập tức bắt đầu cuộc hành trình đường bộ từ New York tới điểm vận động tranh cử đầu tiên ở Iowa.

TIN BÀI KHÁC:

CNN đưa tin, vào tối ngày 12/4 (giờ địa phương), bà Hillary được nhìn thấy đang trò chuyện với mọi người ở một trạm xăng tại Pennsylvania.

{keywords}
Bà Hillary muốn hành trình bằng đường bộ đến Iowa tranh cử.

Chris Learn, một sinh viên 19 tuổi trường Penn State Altoona, kể rằng anh đã bất ngờ gặp bà Clinton tại trạm xăng Pilot. Nữ chính trị gia này đã chào anh và hỏi han anh đôi điều. Bà đi cùng một nhóm người trong một đoàn xe nhỏ.

"Tôi nhận ra bà ấy ngay lập tức", Learn hồ hởi kể lại. "Tôi vừa nhìn thấy bà ấy và tôi biết đúng bà ấy rồi".

Hillary Clinton đang di chuyển trên một chiếc xe ôtô mà bà đặt cho biệt danh là "Scooby", theo tiết lộ của một trợ tá, bởi điều này nhắc bà nhớ về Cỗ máy Huyền bí Scooby Doo trong bộ phim hoạt hình cổ điển.

Khi được hỏi bà có đích thân lái xe hay không, một trợ tá cho biết Clinton chỉ ngồi trên xe còn mật vụ Mỹ lái.

Bộ phận chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton đang hy vọng giữ kín chuyến đi cho đến khi có thể gửi hình ảnh về sự kiện này cho truyền thông xã hội. Tuy nhiên, CNN đã có được thông tin hành trình từ Learn.

"Đó là ý tưởng của bà ấy", một trợ tá tiết lộ. "Bà ấy thích hành trình đường bộ và hy vọng có thể gặp gỡ mọi người dọc đường".

Sau đó, bà Clinton đã đăng một hình ảnh về chuyến đi. Dự kiến bà sẽ xuất hiện ở điểm vận động đầu tiên tại thị trấn Monticello, phía đông bang Iowa, cách New York khoảng 1.600km.

Thanh Hảo