Đảng Dân chủ vừa chính thức đề cử Hillary là ứng viên của đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, trở thành phụ nữ đầu tiên trong lịch sử đứng đầu lá phiếu của một đảng lớn ở Mỹ.

{keywords}

Hillary đã nắm chắc hơn 2.383 phiếu cần thiết để giành đề cử của đảng nên cuộc bỏ phiếu điểm danh từng bang vừa diễn ra tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ tại Philadelphia chỉ mang tính hình thức. Nó đánh dấu một thời khắc trọng đại trong sự nghiệp chính trị của cựu Ngoại trưởng này.

Sau cuộc chiến gay cấn với đối thủ cùng đảng là thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Hillary đã chính thức là ứng viên chuẩn của đảng để đấu với đối thủ Donald Trump ở đảng Cộng hòa trong cuộc bầu chọn Tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Các đại biểu đã hô vang "Hillary, Hillary" khi thượng nghị sĩ Barbara Mikulski bang Maryland chính thức nêu tên Hillary Clinton để tiến hành bỏ phiếu điểm danh.

"Đúng vậy, chúng ta đã phá vỡ các rào cản, tôi cũng phá vỡ một rào cản khi trở thành người phụ nữ đầu tiên của đảng Dân chủ được bầu vào Thượng viện bằng chính năng lực của mình. Vì thế, tôi vui mừng thông báo, hôm nay, tại đây, tôi đề cử Hillary làm nữ Tổng thống đầu tiên", nghị sĩ Mikulski nói.

Trong một hành động mang tính biểu tượng thể hiện sự đoàn kết trong đảng, đối thủ cũ của bà Hillary là thượng nghị sĩ Sanders đã kêu gọi đảng đồng lòng đề cử Hillary khi cuộc bỏ phiếu điểm danh kết thúc, Guardian đưa tin.

Theo kế hoạch, ngày mai 28/7, Hillary sẽ chính thức nhận đề cử Tổng thống của đảng.

  • Hoài Linh