Đó có lẽ là bài phát biểu đau lòng nhất trong sự nghiệp chính trị lâu năm của Hillary Clinton, đồng thời cũng là bài diễn văn mà bà không bao giờ muốn đọc.


Tuy nhiên, khi cựu Ngoại trưởng Mỹ cố ngăn những giọt nước mắt trong lúc nhận thua, bà đã kêu gọi những người ủng hộ đảng Dân chủ hãy hợp tác để cho tổng thống đắc cử Donald Trump một cơ hội dẫn dắt đất nước.

{keywords}
Ảnh: Vanity Fair

Nổi tiếng với những bộ trang phục mang thông điệp chính trị mạnh mẽ trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống, bà Hillary (69 tuổi) đã mặc một chiếc áo bên trong màu tím kết hợp với áo vest cổ tím trong bài phát biểu đầu tiên sau khi thất bại ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton cũng đeo một chiếc cà vạt màu tím khi xuất hiện cùng vợ trong sự kiện diễn ra ở Khách sạn New Yorker, Manhattan.

Sự lựa chọn trang phục màu tím của cựu Ngoại trưởng Mỹ đã phản ánh thông điệp về sự hợp tác của bà theo sau thất bại không mong muốn.

Nhiều cư dân mạng đã nhận ra tính biểu tượng của màu tím là sự pha trộn giữa màu xanh và màu đỏ - màu sắc đại diện cho đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.

Các bang chiến trường trong cuộc bầu cử Mỹ cũng thường được gọi là "các bang màu tím" và bà Hillary đã để thua ông Trump tại 4/6 bang này.

Chiến thắng bất ngờ của Donald Trump đã đánh dấu sự chấm hết cho giấc mơ trở thành người đứng đầu nước Mỹ trong sự nghiệp chính trị kéo dài hơn 40 năm của Hillary Clinton, tuy nhiên bà vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh và phong thái tự tin của mình ngay cả trong những lúc tuyệt vọng nhất.

"Chúng ta đã chứng kiến nước Mỹ chia rẽ sâu sắc hơn chúng ta nghĩ. Nhưng tôi tin rằng vẫn tin tưởng vào nước Mỹ, và tôi sẽ luôn làm như vậy. Nếu bạn cũng thế, thì bạn phải chấp nhận kết quả này và nhìn về tương lai. Donald Trump sẽ trở thành tổng thống của chúng ta. Chúng ta có nghĩa vụ cởi mở với ông ấy và cho ông ấy cơ hội lãnh đạo", bà Hillary nói.

Sầm Hoa

Hillary nhận thua, xin lỗi người ủng hộ

"Chúng ta phải chấp nhận kết quả. Donald Trump sẽ là Tổng thống của nước Mỹ", bà Hillary tuyên bố.

Không khí u buồn bao trùm phòng tiệc của Hillary

Những người ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton không giấu nổi sự hồi hộp, lo lắng xen lẫn với thất vọng khi ông Donald Trump liên tiếp giành chiến thắng tại các bang quan trọng.

Trump tố gian lận, máy tự chuyển phiếu cho Hillary

Donald Trump tuyên bố có gian lận trong hệ thống bầu cử. Theo đó, các máy bỏ phiếu tự chuyển phiếu bầu cho đảng Cộng hòa sang đảng Dân chủ.

Hillary lại vấp ngã, dấy lên lo ngại sức khỏe

Đoạn video mới ghi cảnh Hillary vấp ngã đã làm bùng lên một cuộc tranh luận mới về sức khỏe ứng viên này khi chỉ còn vài giờ nữa các cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống mới.

Hillary - Trump 'đấu đá' dữ dội phút chót

Donald Trump gọi nữ đối thủ đảng Dân chủ là "kẻ giả tạo", còn Hillary Clinton lên án ứng viên Cộng hòa gây chia rẽ quốc gia.