Danh xưng của Bill Clinton sẽ như thế nào nếu Hillary đắc cử? Đây là câu hỏi đã đeo bám Hillary suốt thời gian bà tranh cử và cũng được hàng nghìn người tìm kiếm trên Google.

Trên chính trường thế giới, vai trò sắp tới của Bill Clinton không phải là mới. Chồng của Thủ tướng Đức Angela Merkel - giáo sư hóa học Joachim Sauer, được gọi bằng tên riêng. Chồng của tân Thủ tướng Anh Theresa May là nhà tài phiệt Philip John May cũng vậy. Tương tự Đức, Anh không có danh xưng dành cho vợ/chồng của người đứng đầu chính phủ.

{keywords}
Ảnh: BBC

Tuy nhiên, tại Mỹ, thì theo truyền thống thường là Tổng thống và Đệ nhất phu nhân. Nếu Hillary đắc cử, việc sẽ gọi ông Bill Clinton thế nào chính là một câu trả lời không đơn giản.

Dù nước Mỹ chưa từng có nữ Tổng thống nào, nhưng danh xưng chính thức của chồng một thống đốc bang sẽ là Đệ nhất quý ông. Nước Mỹ hiện có 6 đệ nhất quý ông.

Trên thực tế, thuật ngữ trên đã trở thành từ đính kèm được nhiều người sử dụng trên mạng xã hội khi bà Hillary Clinton phát biểu tại Hội nghị quốc gia đảng Dân chủ.

FGOTUS (Đệ nhất quý ông của nước Mỹ) nghe có vẻ không trôi chảy như FLOTUS, từ viết tắt dành cho đệ nhất phu nhân Mỹ.

Một số người gợi ý, nếu Hillary đắc cử, nên gọi Bill Clinton là First Dude hoặc First Laddie (Quý ông đệ nhất).

Về danh xưng, nhà báo Jimmy Kimmel từng đưa ra cho Hillary câu hỏi tương tự và ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ trả lời: "Việc gọi Bill thế nào sẽ có chút phức tạp vì mọi người vẫn gọi là cựu Tổng thống, do đó, tôi thực sự phải suy nghĩ về việc đó. Đệ nhất quý ông, đệ nhất ông chồng... tôi không chắc lắm".

Theo BBC, là cựu Tổng thống, Bill Clinton có thể được gọi bằng danh xưng trước đây, nghĩa là Bill và Hillary sẽ được gọi là Ông và Bà Tổng thống.

Tuy nhiên, Bill Clinton từng tuyên bố trước những người hâm mộ về vấn đề này như sau: "Tôi không quan tâm sẽ được gọi là gì khi mà Hillary thắng cử... Tôi sẽ là người tình nguyện số 1..."

Xem thêm: Tin thế giớiBầu cử Tổng thống Mỹ 2016

  • Hoài Linh

Bill Clinton​ thừa nhận vợ ông 'sai lầm'

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nói vợ ông - Hillary đã phạm sai lầm khi sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng​, dù người tiền nhiệm lẫn kế nhiệm bà đều làm như vậy.

Rộ tin sốc về Hillary và Bill Clinton

Tin đồn Hillary ngoại tình với đồng nghiệp trong hãng luật Rose, Chelsea không phải là con đẻ của Bill Clinton lại một lần nữa rộ lên trên các báo Mỹ.

Số tiền khủng Hillary và Bill Clinton kiếm được từ diễn thuyết

Hillary và Bill Clinton kiếm được hơn 25 triệu USD từ việc thực hiện hơn 100 bài phát biểu kể từ năm 2014, bảng tiết lộ tài chính do bộ máy tranh cử của Hillary công bố cho thấy.  

Rời Nhà Trắng, vợ chồng Bill Clinton "nợ ngập đầu"

 Gia đình Hillary và Bill Clinton rơi vào cảnh "khánh kiệt" và ngập trong những hóa đơn pháp lý khi bà và chồng rời Nhà Trắng