Theo báo Politico, trong bài phát biểu qua video vào đêm thứ 3 của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ (DNC), bà Hillary nói: "Suốt 4 năm qua, người ta bảo với tôi rằng 'tôi ước có thể quay trở lại và làm khác đi' hay 'lẽ ra tôi nên đi bỏ phiếu'...".

{keywords}
Bà Hillary Clinton phát biểu qua video tại DNC. Ảnh: DNC

Cựu ứng viên đảng Dân chủ lý giải, chỉ khi số lượng cử tri "áp đảo" có mặt tại các điểm bỏ phiếu mới có thể chặn được Tổng thống Trump đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa.

"Đừng quên, Joe và Kamala có thể giành được 3 triệu phiếu bầu và vẫn thất bại. Hãy rút kinh nghiệm từ tôi. Vì vậy, chúng ta cần số lượng áp đảo", bà nhấn mạnh.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump thua nữ đối thủ về số phiếu phổ thông, ít hơn gần 2,9 triệu phiếu, nhưng ông lại giành được Nhà Trắng nhờ phiếu đại cử tri.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ mô tả ông Trump là vị tổng thống tệ hơn nhiều so với bà tưởng tượng.

"Nếu ông ấy đặt lợi ích riêng và cái tôi của mình sang một bên, nhận thấy tình người ở một đứa trẻ bị tước khỏi tay cha mẹ ở biên giới, hoặc một người biểu tình đòi công lý, hay một gia đình bị xóa sổ vì thiên tai, thì đó sẽ là điều tốt đẹp cho nước Mỹ và cho thế giới. Tôi ước ông Trump biết cách trở thành một tổng thống, vì nước Mỹ cần một tổng thống ngay bây giờ", bà nói.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cũng khuyên đảng Dân chủ nên "đặt tầm nhìn của chúng ta cao hơn việc đưa một người ra khỏi Nhà Trắng".

Bà bày tỏ sự tán thành mạnh mẽ dành cho chiến dịch tranh cử của ứng viên Joe Biden, tin tưởng ông cùng liên danh tranh cử Kamala Harris sẽ tập hợp được "một nhóm kéo đất nước khỏi bờ vực".

Thanh Hảo

Báo cáo mới kết luận Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Báo cáo mới kết luận Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Uỷ ban tình báo Thượng viện Mỹ vừa công bố báo cáo cuối cùng, được mong chờ từ lâu, về cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Michelle Obama nặng lời chỉ trích, kêu gọi dân Mỹ không bầu ông Trump

Michelle Obama nặng lời chỉ trích, kêu gọi dân Mỹ không bầu ông Trump

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã gay gắt chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ không bỏ phiếu giúp ông tái cử năm nay.