Theo báo RT, đảng Cộng hòa hôm 12/2 đã cho đăng tải trên mạng xã hội Twitter một tấm áp phích in hình Tổng thống Trump cùng một câu trích từ phát biểu vận động tranh cử mới đây của ông: "Chỉ cùng nhau, chúng ta mới mạnh hơn". Sáng cùng ngày (theo giờ Việt Nam), ông Trump đã chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử chức lãnh đạo Nhà Trắng tại El Paso, thành phố thuộc bang Texas, nằm sát biên giới với Mexico.

{keywords}
Tấm áp phích gây tranh cãi, được đảng Cộng hòa đăng tải lên Twitter hôm 12/2. Ảnh: Twitter

Bình luận phía dưới bài đăng của đảng Cộng hòa, nhiều người nhanh chóng chỉ ra rằng, thông điệp trong tấm áp phích gợi nhắc họ nhớ tới các khẩu hiệu mà bà Clinton, người từng hai lần được chọn là ứng viên đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ, đã sử dụng.

Cụ thể, "Cùng nhau mạnh mẽ hơn" là khẩu hiệu vận động tranh cử của cựu nữ Ngoại trưởng năm 2016 và cũng là một nhan đề cuốn sách bà viết chung với ứng viên phó tổng thống cùng đảng Tim Kaine.

{keywords}
Cựu Đệ nhất phu nhân và cũng là cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát biểu tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Raleigh, bang Bắc Carolina ngày 8/11/2016. Ảnh: Reuters

Bộ đôi Clinton - Kaine đã không giành được chiến thắng cho đảng Dân chủ trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra cách đây gần 3 năm. Song, bà được tin đã tìm thấy niềm an ủi khi phát hiện đối thủ Trump và đảng Cộng hòa "đạo văn". Chia sẻ lại bài đăng của đảng Cộng hòa, bà Clinton viết thêm: "Hiện sao chép kế hoạch của tôi về chăm sóc y tế, một hệ thống thuế công bằng hơn và các quyền bầu cử".

Các chính trị gia Cộng hòa cũng lập tức đáp trả sau đó khi tuyên bố, bà Clinton có thể lấy lại thông điệp nếu bà quyết định chạy đua vào ghế tổng thống Mỹ lần thứ ba.

Theo một số nhà quan sát, bà Clinton và ông Trump có thể thách thức nhau về quyền sử dụng khẩu hiệu "Cùng nhau mạnh mẽ hơn". Song, họ rốt cuộc vẫn bị coi là "đạo ý tưởng" do ca sĩ Shannon từng phát hành một đĩa đơn sử dụng tên nói trên từ năm 1985.

Tuấn Anh