Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 15/5 bất ngờ công bố quyết định thành lập nhóm hành động chính trị mang tên “Cùng nhau Tiến lên”.

Theo CNN, đây là tổ chức cấp tiến mới, hoạt động với mục tiêu xây dựng một liên minh quốc gia lớn của các cử tri tự do. “Chúng tôi thành lập Cùng nhau Tiến lên để khuyến khích người dân tham gia, tổ chức hoạt động chính trị, thậm chí là chạy đua chức tổng thống", bà Clinton tuyên bố.

{keywords}
Ảnh: Guardian

“Mấy tháng qua, tôi đã tĩnh tâm, dành thời gian cho gia đình và đi dạo trong rừng. Năm nay không phải là năm tôi kỳ vọng, song tôi biết rõ bản thân vẫn đang đấu tranh cho một nước Mỹ bao dung, với những trái tim rộng mở, công bằng. Tiến lên”, Guardian dẫn bài viết của bà trên trang cá nhân.

Theo nhận định của báo chí Mỹ, tổ chức này sẽ nỗ lực đoàn kết, củng cố sức mạnh cho các cử tri Dân chủ nhằm giành lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2018, hậu thuẫn cho đảng hướng tới các cuộc bầu cử địa phương, cấp bang và liên bang trong tương lai.

Dương Lâm

Kịch bản của Hillary có lặp lại với Macron?

Kịch bản của Hillary có lặp lại với Macron?

Ứng viên cực hữu Marine Le Pen hôm 5/5 tin rằng bà có thể giành được một chiến thắng bất ngờ trong vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống Pháp trong khi đối thủ Emmanuel Macron trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng.

Hillary chỉ đích danh 'thủ phạm' khiến bà thất cử

Hillary chỉ đích danh 'thủ phạm' khiến bà thất cử

Cựu ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton hôm 2/5 tuyên bố bà đang trên đường tới chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2016 cho tới khi bị các tin tặc Nga và Giám đốc FBI James Comey xen vào

Bà Hillary lý giải nguyên nhân bại trận trước ông Trump

Bà Hillary lý giải nguyên nhân bại trận trước ông Trump

Gần 4 tháng sau thất bại choáng váng, bà Hillary chỉ ra 4 yếu tố ngoài vòng kiểm soát khiến bà bại trận.

Bà Hillary tái xuất, lại nói về kết quả bầu cử

Bà Hillary tái xuất, lại nói về kết quả bầu cử

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa xuất hiện tại một hội nghị về đa dạng hóa ở San Francisco ngày 28/3, đưa ra những bình luận mang tính chính trị cao độ nhất kể từ khi bà thất cử năm 2016.

Hillary tuyên bố "sẵn sàng ra khỏi rừng"

Hillary tuyên bố "sẵn sàng ra khỏi rừng"

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố bà đã "sẵn sàng ra khỏi rừng" và giúp người dân Mỹ tìm ra tiếng nói chung, Telegraph đưa tin.