Những bức ảnh này được chụp tại một bãi đất trống gần một đường tránh lớn bên dưới cầu vượt Nantou Toll ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Daily Mail cho hay.

{keywords}
Ảnh: REX

Có thể thấy vô số phương tiện bị vứt bỏ trong đó có xe máy, xe đạp điện, xe ba bánh, thậm chí cả xe ôtô xếp chồng lên nhau như những đống sắt vụn.

Theo Thời báo Hoàn cầu, những chiếc xe này bị cảnh sát Thâm Quyến tịch thu theo lệnh cấm xe máy nghiêm ngặt nhất từ trước tới nay.

Thành phố Thâm Quyến đã thặt chặt các lệnh cấm để đối phó với những chiếc xe gắn máy không đăng ký hoặc hoạt động trái phép.

{keywords}
Ảnh: REX

Các lệnh cấm được áp dụng từ tháng 4/2016 đối với xe ba bánh, một loại hình giao thông rất phổ biến ở Trung Quốc. Gần 18.000 phương tiện trong thành phố đã bị tịch thu chỉ trong 11 ngày.

{keywords}
Ảnh: REX

Thâm Quyến không phải thành phố duy nhất đẩy mạnh việc loại bỏ các phương tiện hoạt động chui, kém chất lượng trước khi chính sách hạn chế xe máy được thực thi.

{keywords}
Ảnh: REX

Trước đó vào tháng 3/2015, hơn 100.000 phương tiện tại Hàng Châu cũng bị cấm lưu thông trên đường sau khi không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải quốc gia.

Ước tính, tới năm 2020, sẽ có khoảng 16 triệu phương tiện sẽ bị đưa vào các "nghĩa địa xe máy" tại Trung Quốc.

Sầm Hoa