Trước khi Tổng thống đắc cử Donald Trump vào Nhà Trắng ngày 20/1, ông sẽ phải ngồi vào ghế nhân chứng liên quan vụ tranh cãi hợp đồng với ông chủ nhà hàng Jose Andres.

Theo hãng tin CNN, thẩm phán tòa Tối cao DC Jennifer A. Di Toro, hôm 14/12, ra phán quyết rằng Trump phải cung cấp lời khai tại tòa ở thành phố New York vào tuần đầu tiên của tháng 1. Và việc này có thể kéo dài tới 7 giờ đồng hồ.

{keywords}

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNN)

Trump kiện Andres vi phạm hợp đồng, sau khi ông này hủy kế hoạch đã thỏa thuận về một nhà hàng trong khách sạn xa xỉ của ông Trump ở Washington. Andres giải thích, ông làm như vậy sau khi Trump đưa ra những lời bình luận miệt thị về người Mexico trong chiến dịch tranh cử.

Các luật sư của tỷ phú Trump, trước đó, đã đồng ý với lời chứng của ông ở thành phố New York nhưng lại cố giới hạn độ dài và mức độ thẩm vấn. Họ lập luận trong hồ sơ nộp lên tòa rằng, "ông Trump không chỉ là một người chứng thực; ông còn là Tổng thống đắc cử... Không hề nói quá rằng ông cực kỳ bận rộn xử lý các vấn đề ở tầm quan trọng rất lớn với dân chúng".

Nhưng Thẩm phán Di Toro vẫn kiên quyết đưa ra tuyên bố ngày 14/12, viện dẫn việc hạn chế tra hỏi Trump sẽ là quá thiệt cho quyền của nhóm bào chữa nhằm chuẩn bị cho phiên xử, và những tuyên bố của chính Trump là trung tâm tranh cãi của các bên.

Hôm 13/12, Andres lên tiếng đề nghị các bên hãy khép lại vụ kiện, thay vào đó tặng tiền cho một tổ chức cựu chiến binh. Ông viết trên Twitter: "Ông Donald Trump, thực sự chúng ta có thể kết thúc vụ kiện và tặng tiền cho một tổ chức phi chính phủ của các cựu chiến binh không? Tại sao cứ kiện tụng nhỉ? Hãy để cả hai chúng ta cùng thắng".

Xem thêm: Donald TrumpTin thế giới

Thanh Hảo

Trump ‘hàn gắn’ lòng tin với các sếp công nghệ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc họp quan trọng với một số nhà điều hành công nghệ quyền lực nhất hôm 14/11.

Trump sắp đối mặt cuộc họp 'vô cùng căng thẳng'

Các lãnh đạo công nghệ Mỹ sắp gặp trực tiếp Tổng thống đắc cử Donald Trump và đây là tình thế khó xử vì họ từng phản đối gay gắt tư cách ứng viên Tổng thống của ông.

Putin tiết lộ thời điểm gặp Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump bất cứ lúc nào, nhưng cho rằng nên để tới khi Trump lập xong nội các.

Tái kiểm phiếu, Donald Trump vẫn thắng vang dội

Donald Trump đã giành chiến thắng vang dội lần thứ 2 trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi kết quả tái kiểm phiếu tại bang Wisconsin cho thấy ông này vẫn thắng.

Thêm một kế hoạch 'phá đám' Trump bị chặn

Phán quyết mới đây của một thẩm phán liên bang đối với hai đảng viên Dân chủ thuộc Cử tri đoàn Colorado đã đập tan kế hoạch phá đám Donald Trump làm Tổng thống Mỹ.