Hãng tin Al Masdar News dẫn lời ông Baqr Jaber Al-Zubeidi tiết lộ với tờ Baghdad Post rằng, Al-Baghdadi vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các hoạt động khủng bố từ Libya.

{keywords}

Trùm IS Abu Bakr Al-Baghdadi (Ảnh: Al Masdar News)

Vị cựu Bộ trưởng Iraq cho biết, IS hiện đã chuyển sự quan tâm tới Bắc Phi, nơi tổ chức này hy vọng sẽ lập ra một vương quốc Hồi giáo mới ở những nước như Libya, Ai Cập và Tunisia. 

Trong khi đó, theo một số tờ báo khác của Iraq, Abu Bakr Al-Baghdadi vẫn đang trốn ở vùng biên giới của nước này giáp Syria. Trang tin al-Ma’aloumeh tiếng Ảrập dẫn một nguồn tin tình báo cho rằng, trùm IS đang ẩn trong một đường hầm ở vùng al-Husayniyat ở khu vực phía bắc quận Rutbah, thành phố al-Anbar.

Nơi trú ẩn của Baghdadi là một điều khó xác định, với một số nơi được điểm danh như vùng Badiya Al-Sham của Syria, quận Rutbah của Iraq, và gần đây nhất là miền trung Libya. Cũng có nhiều tin đồn thủ lĩnh IS này đã chết.

{keywords}
Tờ rơi nhà chức trách Iraq thả ở tỉnh Anbar treo giải thưởng "lấy đầu" Abu Bakr Al-Baghdadi. (Ảnh: Press TV)

Ngày 29/4 vừa qua, Abu Bakr Al-Baghdadi tái xuất hiện lần đầu trong một video sau 5 năm vắng bóng. Sau sự kiện này, chính quyền Baghdad đã thu hẹp số địa điểm ông ta có thể đang ẩn náu.

IS chưa bao giờ xác nhận hay bác bỏ những thông tin như trên.

Abu Bakr Al-Baghdadi là một trong những mục tiêu hàng đầu mà liên quân chống IS truy nã gắt gao. Mỹ công bố treo thưởng 25 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc giết chết trùm khủng bố này. 

Thanh Hảo