Tờ Bưu điện New York cho biết, Công tước xứ Edinburgh đã ra đi thanh thản tại tòa lâu đài Windsor, nơi ông sống, hôm 9/4 sau gần một tháng nhập viện để điều trị vì các vấn đề về tim mạch.

{keywords}
Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip. Ảnh: AP

“Đó là lời mong ước nhiệt thành của Công tước, khi ông muốn ra đi thanh thản ở nhà. Chúng tôi biết rằng khi ông ấy được đưa về nhà, ông muốn được ra đi trên chính chiếc giường của mình, chứ không phải là giường bệnh viện. Hoàng thân Philip không hề muốn có một chút ồn ào nào. Cho tới thời khắc cuối cùng, hoàng thân vẫn làm mọi thứ theo cách của mình”, nguồn tin Hoàng gia Anh nói.

Theo tờ Bưu điện New York, Hoàng thân Philip đã nhập viện hồi tháng 2/2021 và phải trải qua một cuộc phẫu thuật tim. Ông xuất viện ngày 16/3, và đây là lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết, kể từ trưa ngày 10/4 (giờ địa phương), nghi thức bắn 41 phát súng tưởng niệm Hoàng thân Philip sẽ được đồng loạt thực hiện tại các thành phố London, Edinburgh, Cardiff và Belfast cũng như ở Gibraltar và trên các tàu chiến của Hải quân Hoàng gia trên biển. Các sự kiện này sẽ được phát sóng trên truyền hình và trên mạng trực tuyến để công chúng có thể theo dõi từ nhà.

Tất cả các tòa nhà chính phủ của Anh được yêu cầu treo cờ rủ tưởng nhớ công tước cho đến 8h địa phương vào ngày sau tang lễ ông.

Tuấn Trần

Anh khuyến cáo người dân không tụ tập tưởng nhớ Hoàng thân Philip

Anh khuyến cáo người dân không tụ tập tưởng nhớ Hoàng thân Philip

Giới chức Anh đã ra lời kêu gọi người dân tránh tụ tập và thực hiện việc tưởng nhớ Hoàng thân Philip một cách an toàn, trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.

Anh để tang chồng Nữ hoàng, lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn

Anh để tang chồng Nữ hoàng, lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn

Các lãnh đạo chính trị và người dân khắp thế giới đã gửi lời chia buồn, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburg, chồng Nữ hoàng Elizabeth II.