{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 

Theo CNN, trong thư Kim Jong Un gọi ông Trump là "Ngài" - cách gọi cao quý thường được hoàng gia ưa dùng và nhắc cuộc gặp với ông Trump "làm gợi nhớ tới một cảnh trong phim kỳ ảo".

Nhà báo Bob Woodward của CNN cho biết đã được tiếp cận 25 bức thư chưa từng được công bố mà Tổng thống Donald Trump và ông Kim Jong Un trao đổi với nhau. Nội dung các bức thư đã được hé lộ trong cuốn sách mới mang tên "Rage" của nhà báo này.

Trong lá thư mà người đứng đầu Triều Tiên viết cho ông Trump vào ngày 25/12/2018, sau cuộc gặp lần đầu tiên tại Singapore có đoạn: "Cho tới tận bây giờ tôi vẫn không thể quên khoảnh khắc lịch sử khi tôi nắm chắc bàn tay Ngài tại địa điểm đẹp đẽ và thiêng liêng đó, trong khi cả thế giới dõi theo... Một cuộc gặp khác giữa tôi và Ngài sẽ gợi nhớ về một cảnh trong một bộ phim kỳ ảo".

Thư hồi đáp của ông Trump thẳng thắn hơn nhưng không hề thiếu những lời hoa mỹ. Trong bức thư gửi lãnh đạo Triều Tiên ngày 28/12, ông Trump viết: "Giống ông, tôi tin tưởng rằng hai nước chúng ta sẽ đạt kết quả tốt đẹp và chỉ có hai nhà lãnh đạo mới làm được việc như vậy, đó là ông và tôi".

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên ba lần, tại Singapore, Việt Nam và Khu phi quân sự phân chia hai miền nam bắc của Bán đảo Triều Tiên. Các cuộc gặp cũng như thư từ mà hai nhà lãnh đạo trao đổi với nhau diễn ra sau một thời kỳ căng thẳng vào năm 2017, lúc Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm một loạt tên lửa và ông Trump chỉ trích ông Kim Jong Un trên Twitter.

Sau hội nghị thượng đỉnh lần hai, tháng 6/2019, ông Kim Jong Un viết cho ông Trump như sau: "Mỗi phút mà chúng ta chia sẻ tại Hà Nội, cách đây 103 ngày, là một khoảnh khắc huy hoàng, tới giờ vẫn còn là ký ức quý giá. Tôi tin tưởng rằng tình hữu nghị sâu sắc và đặc biệt giữa chúng ta sẽ giống như một sức mạnh kỳ diệu".

Trong thư hồi đáp, trước khi đề xuất gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên tại khu phi quân sự, ông Trump viết: "Ông và tôi có một phong cách độc nhất vô nhị và một tình bạn đặc biệt. Chỉ có tôi và ông, cùng làm việc với nhau, mới có thể giải quyết vấn đề giữa hai nước chúng ta và chấm dứt gần 70 năm thù địch, đưa tới một kỷ nguyên thịnh vượng cho Bán đảo Triều Tiên - mà sẽ vượt quá mong đợi lớn nhất của chúng ta. Đó sẽ là lịch sử".

Theo nhà báo Bob Woodward, CIA không bao giờ biết ai đã viết hay soạn lá thư mà ông Kim gửi Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, nhà báo này cho hay, CIA coi đó là các "kiệt tác".

Hoài Linh

Ông Trump bất ngờ khen ngợi sức khỏe của Kim Jong Un

Ông Trump bất ngờ khen ngợi sức khỏe của Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ hôm nay (10/9) bất ngờ đăng thông điệp, nhấn mạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn khỏe mạnh.

Ảnh hiếm của Kim Jong Un thủa nhỏ ở bên mẹ

Ảnh hiếm của Kim Jong Un thủa nhỏ ở bên mẹ

Những hình ảnh hiếm có về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi còn bé ở cạnh mẹ đã xuất hiện trong một bộ phim tài liệu mới được trình chiếu tại nước này.