{keywords}
Thuốc remdesivir- Ảnh NPR

Theo hãng tin NPR của Mỹ, công ty Gilead Sciences sẽ thu 520 USD/lọ thuốc remdesivir với những bệnh nhân có bảo hiểm tư nhân, trong khi một số chương trình của chính phủ sẽ được mua thuốc với giá thấp hơn.

Với việc phải sử dụng hai liều thuốc một ngày trong ngày đầu tiên, số tiền phải trả cho một liệu trình kéo dài 5 ngày là 3.120USD.

Đối với những chính phủ ở các quốc gia phát triển bên ngoài Mỹ, một lọ thuốc remdesivir được bán với giá 390USD/lọ, và một liệu trình 5 ngày là 2.340USD. Hiện chưa rõ các bệnh nhân không có bảo hiểm sẽ phải trả bao nhiêu tiền.

Ông Daniel O’Day, Giám đốc điều hành Gilead Sciences viết trong một thư ngỏ đề ngày 29/6 như sau: “Với các mức giá và các chương trình của chính phủ, cùng với sự hỗ trợ của Gilead, chúng tôi tin rằng mọi bệnh nhân đều có thuốc”.

Hiện, có nhiều phản ứng khác nhau về giá thuốc mà công ty dược phẩm Gilead Sciences đưa ra.

Một số tổ chức và nghị sĩ Mỹ cho rằng, Gilead đang kiếm lợi từ người dân Mỹ giữa đại dịch. Nghị sĩ đảng Dân chủ Lloyd Dogget thuộc bang Texas cho rằng giá thuốc quá cao. Trong khi đó, ICER – một tổ chức phi lợi nhuận rất có ảnh hưởng tại Mỹ chuyên phân tích về giá thuốc lại cho rằng, công ty Gilead đã ấn định một mức giá có trách nhiệm.

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 1/5 đã cho phép sử dụng remdisivir trong điều trị những trường hợp nhiễm Covid-19 nặng (ca xác định hoặc nghi ngờ) ở người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, thuốc chỉ được sử dụng trong điều trị nội trú. Remdesivir là thuốc kháng virus phổ rộng sử dụng dưới dạng truyền tĩnh mạch.

Hoài Linh

Thế giới hơn 500.000 ca tử vong, Mỹ cảnh báo giảm cơ hội dập dịch

Thế giới hơn 500.000 ca tử vong, Mỹ cảnh báo giảm cơ hội dập dịch

Số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 500.000 trường hợp, trong khi Bộ trưởng Y tế Mỹ phải ra cảnh báo khẩn về việc cơ hội dập dịch bị giảm.

Ngắm những mẫu khẩu trang cực hấp dẫn trong mùa Covid-19

Ngắm những mẫu khẩu trang cực hấp dẫn trong mùa Covid-19

Khi đe doạ từ virus corona không có dấu hiệu rút lui trong tương lai gần thì khẩu trang đã mau chóng thành phụ kiện thời trang được ưa chuộng của nhiều người.