Một nhân chứng là cảnh sát nói trước tòa án Malaysia rằng, không có video bằng chứng cho thấy nữ nghi phạm Indonesia bôi chất độc lên mặt người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Hai nữ nghi phạm, Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương, hồi năm ngoái bị buộc tội sát hại người đàn ông Triều Tiên bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người này tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

{keywords}
 

Theo 9News, cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz đồng ý với luật sư biện hộ rằng các video từ máy quay an ninh của sân bay chỉ cho thấy tiếp xúc giữa Hương và nạn nhân.

Cảnh sát này cho hay, video cho thấy có một phụ nữ khác bỏ đi song không thể thấy rõ mặt cô này. Ngoài ra máy quay cũng không ghi được cảnh cô này tấn công Kim.

"Không có mảy may một bằng chứng nào cho thấy Siti Aisyah có liên quan tới vụ tấn công", luật sư của nữ nghi phạm này là Gooi Soon Seng nói với các phóng viên sau phiên tòa diễn ra hôm 22/2.

Nếu bị kết tội, hai nữ nghi phạm sẽ đối mặt với án tử hình. Tuy nhiên, họ sẽ không thể bị kết tội nếu thiếu động cơ giết người.

Các luật sư biện hộ cho hay, hai nữ nghi phạm tin rằng họ đang thực hiện một trò chơi khăm cho một chương trình truyền hình. Trước đó, hai cô này cũng được trả tiền để hành động tương tự.

Cảnh sát điều tra Wan Azirul cũng đồng ý với luật sư Gooi rằng không có video nào ghi lại hoạt động của người được cho là Kim Jong Nam trong khoảng thời gian 6 phút sau khi ông này bị tấn công.

"Liệu ông ta có tự vào toilet để rửa mặt? Liệu ông ta có tiếp xúc với ai trước khi cần trợ giúp? 6 phút là một khoảng thời gian dài".

Luật sư Gooi trước đó cho hay, Aisyah mừng sinh nhật cùng bạn bè đêm trước vụ tấn công. Thêm nữa, sau khi rời sân bay hôm 13/2, cô này đã đi mua sắm tại Kuala Lumpur. "Nếu biết mình vừa gây ra tội ác, tại sao Siti không chạy trốn?".

Vụ xử sẽ được tiếp tục vào ngày 27/2 tới.

Hoài Linh

Nghi phạm giết 'Kim Jong Nam' từng tham gia nhiều trò chơi khăm

Nghi phạm giết 'Kim Jong Nam' từng tham gia nhiều trò chơi khăm

Một nữ nghi phạm bị buộc tội giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã được trả tiền để tham gia hàng loạt trò chơi khăm trước khi nạn nhân tử vong.

'Kim Jong Nam' mang cả tá thuốc giải độc trong ba lô

'Kim Jong Nam' mang cả tá thuốc giải độc trong ba lô

Công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, có cả tá chai thuốc giải độc trong ba lô.

Lời chứng chấn động của bác sĩ pháp y vụ 'Kim Jong Nam'

Lời chứng chấn động của bác sĩ pháp y vụ 'Kim Jong Nam'

Trong phiên tòa hôm nay (27/11), bác sĩ Nurliza Abdullah, người khám nghiệm tử thi của "Kim Jong Nam" đã đưa ra những thông tin chấn động.

Công bố Video nhân viên sứ quán Triều Tiên 'gặp' nghi phạm giết 'Kim Jong Nam'

Công bố Video nhân viên sứ quán Triều Tiên 'gặp' nghi phạm giết 'Kim Jong Nam'

Một quan chức sứ quán Triều Tiên và một quản lý của Air Koryo đã gặp các nghi phạm ngay sau khi "Kim Jong Nam" bị sát hại, đoạn video ghi tại sân bay Kuala Lumpur cho thấy.