Theo RT, có ít nhất 41 trong tổng số 78 người trên máy bay thiệt mạng sau khi chuyến bay mang số hiệu Su 1492 của hãng Aeroflot gặp nạn lúc hạ cánh và bốc cháy.

"Máy bay phải quay lại. Chúng tôi đã trải qua một cú hạ cánh rất xóc. Chúng tôi gần như bất tỉnh vì sợ. Máy bay bật lên bật xuống và bắt đầu bốc cháy khi chạm đất", Petr Egorov nói với tờ Komsomolskaya Pravda.

Một số video được ghi từ trong chiếc máy bay gặp nạn cho thấy ngọn lửa bao trùm cánh máy bay khi nó lăn nhanh trên đường băng. Trong video có tiếng người la hét hoảng loạn.

"Lửa bao trùm khi máy bay hạ cánh. Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường ngay lập tức nhưng tôi không thấy quá trình sơ tán vì khi đó tôi đang ở trong nhà ga", một nhân chứng chứng kiến sự việc cho hay.

Hành khách rời khỏi máy bay qua máng trượt khẩn cấp do đuôi máy bay chìm trong lửa và khói đen bốc lên cuồn cuộn. Theo hãng hàng không Aeroflot, quá trình sơ tán hành khách khỏi máy bay gặp nạn diễn ra trong 55 giây, nhanh hơn mức chuẩn là 90 giây.

Các đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy máy bay hạ cánh mạnh, nảy lên trên mặt đất rồi bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức có mặt để đối phó với tình trạng khẩn cấp.

Nhà chứ trách hiện chưa xác nhận nguyên nhân vụ việc. Có thông tin rằng máy bay và bộ phận kiểm soát mặt đất không thể liên lạc với nhau. Ngoài ra, cũng có giả thuyết cho hay, máy bay bị sét đánh.

Hoài Linh