Hôm 22/5, máy bay chở khách mang số hiệu PK-8303 của hãng Hàng không quốc tế Pakistan (PIA) khởi hành từ Lahore đã đâm xuống khu dân cư ở thành phố Karachi, miền nam đất nước. CNN trích dẫn thông cáo của nhà chức trách địa phương xác nhận, ít nhất 76 người trong tổng số 99 hành khách và thành viên phi đoàn có mặt trên máy bay vào thời điểm đó đã thiệt mạng.

{keywords}
Do lỗi hệ thống, anh Syed Mustafa Ahmed đã không thể đặt vé trên chuyến bay PK-8303. Ảnh: Arab News

Trang Arab News đưa tin, một hành khách có tên Syed Mustafa Ahmed đã thoát khỏi vụ tai nạn thảm khốc nói trên nhờ trục trặc của hệ thống đặt vé máy bay.

Ahmed tiết lộ, anh dự định phải có mặt ở Karachi vào ngày 22/5 trước 17h chiều, khi thành phố bắt đầu triển khai lệnh giới nghiêm, tạm thời phong tỏa các tuyến kết nối giao thông để phòng chống dịch bệnh. Sau khi tìm kiếm thông tin, anh thấy chuyến bay PK-8303 là lựa chọn tốt nhất.

"Tôi tự đặt ghế 13-A nhưng đến phần lựa chọn thanh toán thì xảy ra lỗi hệ thống. Tôi đã cố thử 3 lần nhưng cứ đến bước cuối cùng, trang web lại không xác thực việc tôi đặt vé và cho tôi thanh toán", Ahmed kể.

Anh Ahmed thậm chí đã nhờ một người bạn đang làm cho hãng hàng không Serene hỗ trợ nhưng cũng thất bại. Tuy nhiên, sự cố tưởng như kém may mắn lúc ban đầu rốt cuộc đã giúp cứu mạng anh.

Hiện trường vụ rơi máy bay PK-8303 ở Karachi hôm 22/5. Nguồn: The Sun

Tuấn Anh