Tiết lộ trên vừa được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra tại một cuộc mít-tinh tranh cử ở Latrobe, bang Pennsylvania.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump đang vận động các cử tri ở Pennsylvania. Ảnh: NY Times

"Lúc nào họ cũng nói, 'Trump là người cấp tiến, ông ấy quá cấp tiến, ông ấy sẽ đẩy chúng ta vào các cuộc chiến", Tổng thống Trump dẫn giải. "Tôi đã giữ cho các bạn khỏi các cuộc chiến tranh. Điều gì đã xảy ra ở Triều Tiên? Tôi hòa hợp với Kim Jong Un. Họ nói điều đó thật kinh khủng. Tôi hòa hợp thì tốt đấy chứ. Nếu tôi hòa hợp với Nga, điều đó là tốt đẹp hay xấu xa? Tôi nghĩ đó là điều tốt đẹp".

Chủ nhân Nhà Trắng tiếp tục lập luận của mình bằng cách nhắc đến nghị sĩ Adam Schiff. "Những gã kỳ quặc này lúc nào cũng nói về Nga. Họ chưa bao giờ nói về Trung Quốc. Luôn là Nga. Tôi lại thấy điều đó bắt đầu. Họ nói ai đó đã bảo với Nga, Nga, Nga, Nga. Schiff đúng là một kẻ gàn dở. Tôi chẳng thể nào nghe nổi".

"Hòa hợp với các nước và điều đó rất tốt. Điều đó rất tốt, không hề xấu", ông Trump nhắc đi nhắc lại quan điểm của mình.

Hồi tháng 4/2019, các nhà chức trách Mỹ đã công bố toàn văn báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Báo cáo kết luận Nga có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, với cáo buộc Cơ quan tình báo quân sự GRU của Moscow chuyển tài liệu của đảng Dân chủ cho trang mạng chuyên cung cấp thông tin mật rò rỉ WikiLeaks. Tuy nhiên, về "nghi án" Donald Trump và Chính phủ Nga có liên hệ, báo cáo kết luận không hề có sự thông đồng giữa ông và Moscow.

Thanh Hảo 

Ông Trump gây bão với đề nghị ‘đặc biệt’ về bầu cử

Ông Trump gây bão với đề nghị ‘đặc biệt’ về bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang gây ồn ào sau khi kêu gọi cử tri ở bang chiến địa Bắc Carolina bỏ phiếu hai lần vào ngày bầu cử 3/11 tới.

Nước Mỹ an toàn, cuộc chiến cực gắt giữa ông Trump và đối thủ

Nước Mỹ an toàn, cuộc chiến cực gắt giữa ông Trump và đối thủ

Cuộc chiến xem ai là người có thể giữ an toàn cho người Mỹ sau các cuộc biểu tình gần đây đang nổi lên trong những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống tại nước này.