Truyền thông Mỹ đưa tin, Tổng thống Trump rời Quân y viện Walter Reed lúc 6h38 tối 5/10 (giờ Mỹ) sau 3 ngày nằm điều trị Covid-19 để lên siêu trực thăng riêng Marine One trở về Nhà Trắng. Lúc xuất viện, ông Trump có đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, theo báo The Hill, sau khi về tới Nhà Trắng, ông Trump bước lên các bậc thềm lối vào phía nam tòa nhà, tháo bỏ khẩu trang và hướng nhìn ra ngoài ban công để chụp ảnh. Động thái gây tranh cãi do lúc này lãnh đạo Chính phủ Mỹ ở gần một nhiếp ảnh gia, trong khi các nhân viên khác thuộc Nhà Trắng đứng phía sau ông.

{keywords}
Tổng thống Trump tháo bỏ khẩu trang khi ở ban công Nhà Trắng. Ảnh: The Hill 
{keywords}
Ảnh: CNBC
{keywords}
Ông Trump đưa tay chào kiểu nhà binh. Ảnh: Fox

Tổng thống Trump cũng không đeo khẩu trang khi quay lưng bước vào bên trong Nhà Trắng. Hình ảnh được cho là phản ánh việc ông dường như không thay đổi quan điểm về đại dịch Covid-19, ngay cả sau khi nhiễm mầm bệnh nguy hiểm đã lây nhiễm cho hàng triệu người và cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 bệnh nhân ở Mỹ.

Trong một thông điệp Twitter đăng tải trước đó trong ngày 5/10, ông Trump viết: "Đừng sợ Covid. Đừng để nó thống trị cuộc sống của các bạn".

Chính ông Trump thông báo trên Twitter hôm 2/10 rằng, hai vợ chồng ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Ông được đưa vào Quân y viện Walter Reed cùng ngày và đã bộc lộ các triệu chứng bệnh, bao gồm cả mệt mỏi và sốt. Tổng thống Mỹ cũng phải bổ sung oxy hôm 2 - 3/10.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói với báo giới hôm 5/10 rằng, ông Trump đã đủ khỏe để rời viện, căn cứ vào các thông số và đánh giá lâm sàng. Song, bác sĩ Conley thừa nhận, vị tổng thống 74 tuổi trong tình trạng dư cân thuộc nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao bị các biện chứng nghiêm trọng và vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm.

"Nếu chúng tôi có thể vượt qua thứ Hai cùng với tổng thống vẫn như hiện nay hoặc cải thiện tốt hơn, chúng tôi rốt cuộc sẽ có thể thở phào nhẹ nhõm", bác sĩ Conley nhấn mạnh.

Tuấn Anh

Ông Trump ra viện, trở lại Nhà Trắng

Ông Trump ra viện, trở lại Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Trung tâm quân y Walter Reed để trở về Nhà Trắng.

Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ

Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đi ôtô ra khỏi Quân y viện Walter Reed, nơi ông đang nằm điều trị Covid-19 để vẫy chào những người ủng hộ tụ tập bên ngoài nơi này.