{keywords}
 

Yonhap dẫn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết thông tin trên. Động thái xảy ra sau khi Bình Nhưỡng thề giải thể văn phòng liên lạc chung để phản đối việc tờ rơi chống Triều Tiên được phát tán từ phía Hàn Quốc.

Việc Triều Tiên không nhận điện thoại đã làm đậm thêm lo ngại rằng nước này có thể biến lời đe dọa thành hiện thực. 

Phát biểu trong một buổi họp báo thường kỳ, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Yoh Sang-key nói: "Sáng nay, văn phòng liên lạc đã cố gọi điện cho Triều Tiên nhưng không ai đáp. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên không trả lời các cuộc điện thoại của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gọi lại vào buổi chiều như kế hoạch".

Hai miền Triều Tiên thường thực hiện hai cuộc gọi mỗi ngày, vào 9h sáng và 5h chiều, kể từ khi văn phòng được mở cửa vào năm 2018 sau hội nghị thượng đỉnh tại Panmunjom giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Moon Jae-in.

Tuần trước, Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã dọa đóng cửa văn phòng liên lạc nếu Seoul không ngăn chặn việc thả tờ rơi vào nước này. Bà cho biết, chiến dịch thả tờ rơi là thù địch, vi phạm các thỏa thuận hòa bình mà lãnh đạo hai nước đã ký.

Trong khi đó, quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, đường dây liên lạc quân sự giữa hai nước vẫn hoạt động bình thường và hai bên vẫn trò chuyện trong sáng nay.

Hoài Linh