Cảnh sát đã phải hộ tống cô đi qua đám đông để đến được hội trường của làng Rancasumur, nơi Aisyah lớn lên. Các nhà chức trách cho biết cô đã bị kiệt sức và ngất xỉu.

{keywords}
Aisyah đã gặp Tổng thống Indoneisa Joko Widodo. (Ảnh: AP)

Trước đó vào hôm 12/3, Aisyah đã gặp Tổng thống Indoneisa Joko Widodo.

"Cô ấy rất mệt và đã ngất xỉu không lâu sau khi đến nhà. Hãy để cô ấy nghỉ ngơi từ giờ cho tới khi bình phục", quan chức địa phương Indra Mutai nói.

{keywords}
Dân làng tập trung để chào đón Siti Aisyah trở về. (Ảnh: AP)

Những người dân trong làng nói rằng họ đã khóc vì vui sướng khi nghe tin Aisyah được thả. Họ còn tổ chức cầu nguyện để cám ơn Thượng đế đã giúp đỡ Aisyah.

"Chúng tôi chắc chắn không sớm thì muộn nó sẽ được tự do vì nó vô tội", cô của Aisyah, bà Siti Sudarmi nói.

{keywords}
Ảnh: AP

Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah bị cáo buộc bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

{keywords}
Aisyah khoác tay mẹ. (Ảnh: AP)

Hàng xóm nói rằng, Aisyah là một nạn nhân của những trò lừa đảo mà nhiều cô gái trẻ trong làng dễ vướng phải khi họ chuyển tới những thành phố lớn tại Indonesia hoặc ra nước ngoài.

Aisyah đã cùng chồng chuyển tới Malaysia sinh sống vào năm 2011, theo bố chồng cô. Khoảng một năm sau, cô ly dị và trở về nước. Sau đó, cô sống với cha mẹ ruột và làm việc tại Batam, một hòn đảo Indonesia gần Singapore rồi tới thăm bạn trai ở Malaysia.

{keywords}
Cảnh sát hộ tống Aisyah đi qua đám đông. (Ảnh: AP)

Sầm Hoa