{keywords}
Ảnh: AP

 

Theo hãng tin AP, Chính phủ Mỹ chưa phê chuẩn việc tiêm nhắc lại mũi 3 với lý do vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy việc đó là cần thiết. Dù vậy, vẫn có nhiều người Mỹ đã tìm cách để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 lần thứ ba, lợi dụng nguồn vắc xin dư thừa cũng như việc theo dõi lỏng lẻo những người đã tiêm vắc xin đầy đủ.

Welch, 26 tuổi, một sinh viên đã tốt nghiệp ở Maine, bị bệnh hen và gan, nói cô không muốn chờ thêm 6 tháng đến một năm để nghe các khuyến cáo về tiêm liều 3. Cô gái này nói: “Tôi theo dõi một số nhà dịch tễ học và virus học trên mạng xã hội, những người ủng hộ tiêm liều nhắc lại”.

Trong khi Pfizer đang có kế hoạch xin Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ phê chuẩn liều nhắc lại, thì giới chức y tế Mỹ hiện giờ vẫn khẳng định những người đã tiêm vắc xin đầy đủ dường như được bảo vệ rất tốt.

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, có hơn 900 trường hợp đã tiêm vắc xin mũi 3. CDC cho biết, một nam giới 52 tuổi, ở California đã nói dối dược sĩ của mình rằng ông ta chưa tiêm liều vắc xin nào. Tuy nhiên, sự thật đã được tiết lộ sau khi người này tiêm mũi nhắc lại và hiệu thuốc liên lạc với công ty bảo hiểm của anh ta.

Thống đốc bang Colorado Jared Polis cho biết, nhiều người thậm chí còn dùng tên giả song không thể nhận diện những người này do không có hệ thống theo dõi đầy đủ để lần theo các gian lận như vậy.

Hiện nay, một số nước như Israel, Đức, Nga và Anh đã phê chuẩn tiêm nhắc lại cho một số đối tượng. Trước đó, người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các nước giàu có hơn dừng tiêm nhắc lại để đảm bảo đủ vắc xin cho các quốc gia khác, những nơi chỉ có rất ít người mới được tiêm liều thứ nhất.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất 

Hoài Linh

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

Mỹ lo ca nhiễm tăng mạnh, Đức nói vắc xin mở lối thoát Covid-19

Mỹ lo ca nhiễm tăng mạnh, Đức nói vắc xin mở lối thoát Covid-19

Các quan chức y tế Mỹ cho biết, sự lây lan của biến thể Delta có thể khiến số ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày ở nước này trở lại mức 250.000.