"Một con ngựa của tổ chức tôn giáo địa phương ở làng Maradi đã chết vào buổi sáng, sau đó người dân trong làng làm lễ tang và hỏa táng cho con ngựa", Laxman Nimbargi, cảnh sát trưởng huyện Belgavi, bang Karnataka, cho biết hôm 23/5.

Theo ghi nhận từ Thời báo Ấn Độ, con ngựa được xem như "linh vật" này được đưa vào làng Maradi cách đây vài ngày và được thả cho chạy thong dong xung quanh ngôi làng. Đến buổi sáng ngày 23/5, con ngựa bất ngờ lăn ra chết mà không rõ nguyên nhân.

Cảnh sát địa phương cho biết, người dân ngôi làng xem con ngựa là linh thiêng và cho rằng cái chết của nó sẽ đem lại điềm xấu, nên đã tổ chức một tang lễ rầm rộ cho con ngựa để tránh những điều chẳng lành.

Hàng trăm người dân làng Maradi phá lệnh phong tỏa để đưa tang một con ngựa. Video: ANI

Ước tính 300 đến 400 người đã tham dự lễ tang và hỏa táng con ngựa trong hôm 23/5, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang. Một số đoạn phim quay lại toàn cảnh sự kiện này sau đó đã lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội ở Ấn Độ.

Quy mô buổi tụ tập khiến giới chức Belagavi phải phong tỏa làng Maradi trong 14 ngày. “Ngôi làng này sẽ bị phong tỏa. Nội bất xuất, ngoại bất nhập”, cảnh sát cho hay. Ngoài ra, lực lượng thực thi pháp luật cũng đã khởi tố điều tra vụ án liên quan tới sự kiện này.

Bang Karnataka đang phải chống chọi với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai. Cho đến nay, bang này đã ghi nhận tổng cộng 473.000 ca nhiễm Covid-19, với 25.000 ca tử vong. Toàn bang đang bị áp lệnh phong tỏa kéo dài tới ngày 7/6.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Ấn Độ vượt mốc 300.000 người tử vong bởi Covid-19

Ấn Độ vượt mốc 300.000 người tử vong bởi Covid-19

Ấn Độ phải tiếp tục đón nhận một kỷ lục buồn trong ngày 24/5, khi vượt mốc 300.000 người tử vong do Covid-19.