Đồn đoán đang dấy lên rằng đó là những người tử vong vì Covid-19. 

Hãng tin AP cho biết, cảnh sát đã sử dụng loa phóng thanh và microphone để yêu cầu người dân không chôn người chết ở bờ sông. "Chúng tôi ở đây để giúp các bạn thực hiện những nghi lễ cuối cùng (dành cho người chết)", cảnh sát thông báo.

Theo AP, trận mưa to ở thành phố Prayagraj, bang Uttar Pradesh, hôm 14/5 đã làm trôi cát, khiến hàng trăm ngôi mộ phủ vải niệm lộ ra trên bờ sông địa phương. Thực tế này cho thấy người chết được chôn rất nông.

Chôn cất người chết bên bờ sông Hằng là việc thường thấy, nhưng số lượng lớn mộ mới lộ thiên cùng lúc đã gây đồn đoán đó là những nạn nhân của đại dịch Covid-19.  

Trong khi đó, Navneet Sehgal, phát ngôn viên chính quyền bang, bác bỏ nghi ngờ trên truyền thông địa phương rằng hơn 1.000 xác nạn nhân Covid-19 đã được vớt từ sông trong 2 tuần qua.

"Tôi dám chắc những thi thể này không liên quan gì đến Covid-19”, ông nói và chỉ ra thực tế dân địa phương không hỏa táng người chết trong các dịp quan trọng về tôn giáo mà họ thả xác xuống sông hoặc đào mộ chôn trên bờ sông.   

Hôm 16/5, Ấn Độ tiếp tục trải qua thêm một ngày đen tối khi số ca tử vong vì Covid-19 vẫn ở mức trên 4.000. Tính đến nay, nước này ghi nhận tổng cộng 25 triệu người nhiễm Covid-19 và khoảng 274.000 người tử vong.

Một số hình ảnh do hãng tin AP và ANI ghi lại về sự việc gây sốc này:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Người dân Ấn Độ oằn mình gánh chi phí tang lễ tăng theo cấp số nhân

Người dân Ấn Độ oằn mình gánh chi phí tang lễ tăng theo cấp số nhân

Ấn Độ đang là điểm "nóng" nhất trên bản đồ đại dịch thế giới, cùng với đó là những hệ lụy hiếm ai có thể ngờ đến.

Phát hiện thi thể nghi mắc Covid-19 cháy dở trôi trên sông Hằng

Phát hiện thi thể nghi mắc Covid-19 cháy dở trôi trên sông Hằng

Số thi thể nghi mắc Covid-19 thả trôi trên sông Hằng ngày càng tăng đang làm dấy lên lo ngại dịch bệnh tiếp tục phát tán ở Ấn Độ.