Thời gian qua, Bangkok đã ân hạn cho các trường hợp người ngoại quốc bị quá hạn visa vì cuộc khủng hoảng Covid-19. Tuy nhiên, chủ trương này sắp kết thúc.

{keywords}
Hàng trăm nghìn người nước ngoài ở Thái Lan nguy cơ ngồi tù vì quá hạn thị thực

Hãng tin RT dẫn lời một phát ngôn viên của Cục Di trú Thái Lan (IB) thông báo, người nước ngoài ở quốc gia này có thời hạn đến 26/9 phải hoàn tất mọi thủ tục gia hạn thị thực. Những trường hợp không thực hiện đúng quy định sẽ bị coi như quá hạn, có nghĩa là phải ngồi tù, nộp một khoản tiền phạt và bị trục xuất về nước.

Theo IB, có hơn 150.000 người nước ngoài đang lưu trú ở Thái Lan nhờ visa du lịch. Nhiều người bị mắc kẹt sau khi đại dịch bùng phát hồi tháng 3. Cuộc khủng hoảng y tế này đã khiến các chuyến bay quốc tế và các cửa khẩu biên giới của Thái Lan ngừng hoạt động. Bangkok thông báo sẽ không xử phạt những cá nhân bị quá hạn thị thực.

Tuy nhiên, khi mọi thứ trở lại bình thường, Thái Lan quyết định tái áp dụng các quy định về nhập cư và yêu cầu những người hết hạn thị thực phải tuân thủ luật pháp, vì các nhà chức trách sử dụng dữ liệu đăng ký để truy dấu những vị khách không mong muốn ở đất nước này.

Báo Bangkok Post ngày 21/9 dẫn lời một nguồn tin từ IB cho biết, Thái Lan lo ngại một số người vẫn muốn ở lại nước này bất hợp pháp vì dịch bệnh ở quê hương họ vẫn nghiêm trọng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Biểu tình cực lớn ở Thái Lan để đòi hoàng gia cải tổ

Biểu tình cực lớn ở Thái Lan để đòi hoàng gia cải tổ

Hàng chục nghìn người hôm qua và hôm nay tham gia cuộc biểu tình lớn nhất trong nhiều năm gần đây ở Thái Lan, kêu gọi hạn chế quyền lực của hoàng gia.

Thái Lan bất ngờ đóng các cửa khẩu biên giới với Myanmar ngăn Covid-19

Thái Lan bất ngờ đóng các cửa khẩu biên giới với Myanmar ngăn Covid-19

Tính đến 6h sáng nay (17/9), thế giới đã có gần 30 triệu người mắc Covid-19, trong đó bao gồm ít nhất 944.192 người tử vong, theo thống kê trên trang Worldometers.