Nhà chức trách Mỹ tiết lộ, hàng trăm binh sĩ nước này đã trở thành nạn nhân của một loạt vụ lừa đảo "tống tình" do những phạm nhân đang thụ án tại các nhà tù ở bang Nam Carolina gây ra.

Phớt lờ TQ, Mỹ điều 2 tàu hải quân đến eo biển Đài Loan

Những trực thăng bí ẩn chở hàng "mật" rời Điện Kremlin

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời các quan chức quân đội Mỹ ngày 28/11 cho biết, với sự trợ giúp của các đồng đảng bên ngoài, các tù nhân ở Nam Carolina đã sử dụng những chiếc điện thoại di động được tuồn trái phép vào bên trong trại giam để nhận diện và tấn công các quân nhân thông qua mạng xã hội và những trang web hẹn hò trực tuyến.

{keywords}
 

Bọn tội phạm ngụy tạo danh tính, đóng giả là phụ nữ để tán tỉnh, rồi bắt đầu các mối quan hệ yêu đương lãng mạn trực tuyến với binh lính Mỹ.

Khi các quân nhân sập bẫy và trao đổi ảnh với "cô gái" họ đang trò chuyện qua mạng, các tù nhân sau đó sẽ đóng giả làm cha của cô gái hoặc một cảnh sát, xuất hiện và đe dọa rằng họ đang hẹn hò với một thiếu nữ vị thành niên, nên có thể bị truy tố vì sở hữu ảnh khiêu dâm trẻ em. Đến lúc đó, bọn tội phạm sẽ đòi các lính Mỹ phải trả tiền chuộc để đổi lấy cam kết không bị tiết lộ những bằng chứng chống lại mình.

Nhà chức trách Mỹ thống kê, có khoảng 442 quân nhân ở khắp nước Mỹ đã trở thành nạn nhân của âm mưu lừa đảo như trên. Họ đã trả cho bọn tội phạm tổng cộng hơn 560.000 USD (hơn 13 tỉ đồng) vì lo sợ sẽ gặp các rắc rối pháp lý và mất việc.

Bộ chỉ huy điều tra hình sự quân đội Mỹ (CID) đã phối hợp với Cục điều tra tội phạm của Hải quân Mỹ mở cuộc điều tra về âm mưu tống tình binh lính của các tù nhân từ tháng 1/2017. Daniel Andrews, một quan chức CID khẳng định, quân đội Mỹ sẽ không cho phép các mạng lưới tội phạm hủy hoại khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh lính nước này.

Cho tới thời điểm hiện tại, 15 cá nhân đã bị truy tố, 5 người bị bắt giữ và 5 người bị triệu tập. Các nhà điều tra đang thẩm vấn 15 tù nhân.

Theo nhà chức trách Mỹ, hơn 250 người khác đang bị điều tra liên quan đến vụ án. Song, các quân nhân Mỹ sẽ không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào. Lí do vì, họ tin mình đang hẹn hò với các phụ nữ trưởng thành.

Tuấn Anh

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Người xem vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh một con mèo trắng tập gập bụng điêu luyện như người ở phía dưới một chiếc xe hơi trong bãi đỗ.

Mỹ phát sốt nghi bị nhà thầu Hàn Quốc 'chém đẹp'

Mỹ phát sốt nghi bị nhà thầu Hàn Quốc 'chém đẹp'

Bộ Tư pháp Mỹ đang gấp rút làm rõ nghi vấn các công ty Hàn Quốc đã âm mưu trục lợi trái phép hàng trăm tỉ USD từ những hợp đồng với quân đội nước này.

Vụ cướp tiệm trang sức táo tợn như phim hành động

Vụ cướp tiệm trang sức táo tợn như phim hành động

Camera an ninh gắn phía ngoài cửa hàng bán trang sức đắt tiền đã ghi lại được những diễn biến của vụ cướp táo tợn như trong phim hành động.