Người dân sinh sống tại khu vực Zara Ferqa thuộc Kandahar, Afghanistan cho biết, Taliban đã yêu cầu họ rời khỏi khu vực trên nhưng không nói họ sẽ được tái định cư ở đâu.

“Chúng tôi được yêu cầu rời khỏi nhà và chuyển giao các căn hộ cho những tay súng Taliban. Có hơn 10.000 người sinh sống ở khu vực này, nhiều người trong số đó là góa phụ của những người lính thiệt mạng hoặc bị thương do các cuộc giao tranh chống lại Taliban trong suốt 20 năm qua”, một số người dân sống tại Zara Ferqa nói với hãng tin NDTV.

{keywords}
Người dân Kandahar, Afghanistan biểu tình. Ảnh: Reuters/ Asvaka News Agency

Video được hãng tin Reuters đăng tải hôm nay (15/9) cho thấy, đám đông biểu tình lên tới hàng nghìn người, trong đó có nhiều người đàn ông và thanh thiếu niên cùng một số phụ nữ, đã tuần hành trên nhiều con phố bất chấp việc Taliban đã ban hành lệnh cấm các cuộc biểu tình trái phép từ sau hôm 15/8.

Một số phóng viên đưa tin về cuộc tuần hành cho biết, họ đã bị các tay súng Taliban quấy rối và đánh đập dọc tuyến đường đoàn người biểu tình đi qua.

Theo hãng tin NDTV, thống đốc thành phố Kandahar sau đó cùng ngày đã cho ngừng việc trục xuất người dân khỏi khu Zara Ferqa cho tới khi vấn đề này được đưa ra bàn luận với những người lớn tuổi sinh sống tại đó. Được biết, nhiều ngôi nhà trong khu vực trên là do người dân tự bỏ tiền xây dựng.

Video: Reuters/ Asvaka News Agency

Tuấn Trần

Lãnh đạo Taliban ẩu đả trong dinh tổng thống Afghanistan

Lãnh đạo Taliban ẩu đả trong dinh tổng thống Afghanistan

BBC, dẫn lời một số thành viên cấp cao của Taliban, đưa tin một vụ ẩu đả lớn đã nổ ra giữa các nhà lãnh đạo của lực lượng này về việc thành lập chính quyền mới.

Taliban không giữ cam kết về quyền phụ nữ, LHQ lên tiếng

Taliban không giữ cam kết về quyền phụ nữ, LHQ lên tiếng

Một thủ lĩnh hàng đầu của Taliban tuyên bố sẽ không có chuyện phụ nữ xuất hiện và làm việc tại các cơ quan nhà nước.