David Sweet, thành viên đảng Bảo thủ tại Quốc hội Canada đã phải rời khỏi ghế Chủ tịch Ủy ban Đạo đức của Hạ viện Canada.

Reuters dẫn thông báo từ văn phòng lãnh đạo đảng này cho biết, ông Sweet đã đi Mỹ với lý do giải quyết “vấn đề tài sản” nhưng ở lại để vui chơi.   

{keywords}
Một góc nhà ga số 3 của sân bay Pearson, gần Toronto, Ontario, Canada ngày 30/12/2020. Ảnh: Reuters  

Ở tỉnh Alberta, Thủ hiến Jason Kenney thông báo ông đã chấp nhận đơn xin từ chức của người đứng đầu Cơ quan Quản lý Đô thị Tracy Allard và yêu cầu chánh văn phòng của ông là Jamie Huckabay nghỉ việc sau khi hai người du lịch tới Hawaii và Anh.

"Tôi đã nghe thấy người dân Alberta gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng họ muốn những hành động này phải chịu hậu quả", ông Kenney tuyên bố. "Bằng cách du lịch nước ngoài trong dịp lễ, những cá nhân này chứng tỏ họ nhận thức vô cùng kém cỏi".

Theo Reuters, hình ảnh được đưa lên mạng xã hội cho thấy một biểu ngữ lớn ghi “Chào mừng về nhà, Aloha Allard” treo bên ngoài văn phòng của bà Allard ở Grand Prairie. Báo chí địa phương đưa tin, những cử tri tức giận với nữ quan chức này đã treo biểu ngữ đó.

Reuters cho biết, 5 thành viên hội đồng lập pháp khác của đảng Bảo thủ cũng đã bị giáng chức vì đi nước ngoài dịp nghỉ lễ, vi phạm các khuyến cáo đi lại của chính phủ giữa mùa dịch Covid-19.

Trong một thông cáo, Scott Moe - lãnh đạo tỉnh Saskatchewan – cũng xác nhận ông chấp nhận đơn từ chức của quan chức phụ trách các tuyến cao tốc Joe Hargrave vì đã đến California. Ông Hargrave giải thích chuyến đi tới tiểu bang của Mỹ là để hoàn tất hợp đồng bán nhà nhưng bị đảng đối lập nghi ngờ. 

Tuần trước, quan chức phụ trách tài chính của tỉnh Ontario cũng phải từ chức vì chọc giận công chúng sau kỳ nghỉ ở Caribe hồi tháng 12. 

Tính đến ngày 3/1, Canada có hơn 601.000 người nhiễm Covid-19 và khoảng 15.800 người tử vong vì bệnh này.

Một quan chức chính phủ Canada cho biết, Thủ tướng Justin Trudeau nghỉ Giáng sinh tại nhà cùng gia đình, và không bộ trưởng nào trong Nội các liên bang đi du lịch trong kỳ nghỉ này. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Tổng thống Nga tính cấp ‘Hộ chiếu vắc-xin Covid-19’

Tổng thống Nga tính cấp ‘Hộ chiếu vắc-xin Covid-19’

Chính phủ Nga sẽ xem xét phát triển và phân phối các tài liệu mới cho những người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19, để hạn chế rủi ro khi đi lại quốc tế.

Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Giới chức y tế Bồ Đào Nha đang điều tra cái chết đột ngột của một nhân viên y tế ở Porto. Cô này vẫn khoẻ mạnh khi được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng Pfizer.