Trong một thông báo gửi tới các nhân viên và khách hàng, Giám đốc điều hành Doug Parker và Chủ tịch Robert Isom của American Airlines cho biết, họ tin rằng dòng máy bay Boeing 737 MAX sẽ được kiểm tra kỹ thuật lại trước ngày 19/8, nhưng họ cũng muốn đảm bảo độ tin cậy “cho mùa du lịch cao điểm và mang lại niềm tin cho khách hàng và đội ngũ của chúng tôi khi nói về kế hoạch đi du lịch”.

{keywords}
Máy bay Boeing 737 MAX của Ethiopian Airlines. Ảnh: aviationvoice

Dòng máy bay Boeing 737 MAX đã bị cấm hoạt động trên toàn thế giới hồi giữa tháng 3 sau khi xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng với chiếc Boeing 737 Max của Hãng Hàng không Ethiopian Airlines đã gây ra cái chết cho 157 người trên máy bay.

Trong quá trình điều tra vụ tai nạn, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan an toàn hàng không Pháp (BEA) đều ghi nhận những điểm giống nhau giữa vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines với thảm kịch rơi Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Indonesia Lion Air hồi tháng 10/2018 khiến 189 người tử nạn.

Hai sự cố kinh hoàng, diễn ra liên tiếp trong vòng không đầy 6 tháng đã dẫn tới việc cấm bay Boeing 737 Max 8 trên toàn thế giới và buộc nhà sản xuất Boeing phải nâng cấp phần mềm để hệ thống MCAS không liên tục tự kích hoạt rồi gây ra thảm họa.

Tuấn Trần