{keywords}
Biểu đồ số ca nhiễm virus tăng tại Brazil. Ảnh: DailyMail

Thống kê trên của Reuters cho thấy, đại dịch đang tăng tốc ở nhiều khu vực trên thế giới. Cùng lúc, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, sẽ không thể quay lại “tình trạng bình thường như trước đây”.

Số ca nhiễm virus corona hiện không chỉ tăng vọt ở một số quốc gia như Mỹ, Brazil và Ấn Độ - những nơi đứng đầu thế giới về số ca nhiễm, mà còn tăng ở cả Australia, Nhật, Hong Kong (Trung Quốc), Bolivia, Sudan, Ethiopia, Bulgaria, Bỉ, Uzebekistan và Israel cũng như nhiều nơi khác.

Một số quốc gia, đặc biệt là những nước đã nới lỏng phong toả, giãn cách xã hội đang chứng kiến số ca nhiễm lên tới đỉnh điểm lần thứ hai, khoảng một tháng sau khi các ca nhiễm lên đỉnh lần thứ nhất.

“Chúng ta sẽ không quay lại sự bình thường cũ. Đại dịch đã thay đổi cách mà chúng ta sống”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

Dữ liệu của Reutes, được tập hợp từ các báo cáo chính thức, cho thấy, số quốc gia báo cáo về tình trạng các ca nhiễm virus cao kỷ lục đã tăng dần trong tháng qua.

Cách đây 3 tuần, có ít nhất 7 nước ghi nhận số ca nhiễm tăng kỷ lục. Cách đây 2 tuần, con số này tăng lên 13 nước và tuần trước là 20 nước. Tới tuần này, là 37 quốc gia thông báo về số ca nhiễm virus tăng chưa từng có.

Con số thực sự về nhiễm bệnh và tử vong gần như chắc chắn là chưa được báo cáo đầy đủ, đặc biệt là ở những nước có hệ thống y tế yếu kém, các chuyên gia y tế và nhà chức trách cho biết. Về báo cáo này, dữ liệu của Reuters chỉ đề cập tới những nước thường xuyên thông báo số ca nhiễm hàng ngày.

Tính đến 13h ngày 26/7, số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới là 16.205.467.

Hoài Linh

Thế giới 7 ngày: Làn sóng lây nhiễm tăng cao, nhiều kỷ lục buồn về Covid-19

Thế giới 7 ngày: Làn sóng lây nhiễm tăng cao, nhiều kỷ lục buồn về Covid-19

Trong vòng 7 ngày từ 18 - 24/7, thế giới tiếp tục chứng kiến những kỷ lục mới đáng buồn về đại dịch Covid-19.