{keywords}
Đại sứ quán Nga tại Mỹ. Ảnh: Itar Tass

Hãng tin Itar-Tass dẫn lời ông Antonov nói: “Các nhà ngoại giao của Nga ở Mỹ bị “đuổi đi”. Ngày 30/1/2022, một nhóm lớn các nhà ngoại giao – 27 người cùng gia đình phải rời Mỹ. Tới 30/6/2022, một số lượng tương tự cũng phải về nước”.

Nhà ngoại giao này nhấn mạnh rằng, vấn đề thị thực cho các nhà ngoại giao Nga tại Mỹ vẫn chưa được giải quyết và gia đình họ bị chia cắt một cách cố ý.

“Chúng tôi đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên trầm trọng. Bạn đời của một loạt nhân viên ngoại giao của chúng tôi bị tước giấy tờ, con họ bị từ chối thị thực. Tôi không hiểu chính sách chia cắt gia đình của các nhà ngoại giao Nga nhằm mục đích gì”.

Theo Đại sứ Antonov, việc này xảy ra khi Mỹ tuyên bố nước này trân trọng các truyền thống gia đình một cách cẩn thận như thế nào.

Ông cũng chỉ ra rằng Mỹ không thay đổi thái độ tiêu cực với Nga và tiếp tục coi Nga là đối thủ. Washington cũng không thay đổi các chính sách trừng phạt chống Moscow.

“Gần như không có gì thay đổi. Bầu không khí ở Mỹ, cụ thể là ở giới truyền thông, quốc hội và chính quyền nước này vẫn bị nhiễm độc bởi nỗi sợ Nga. Điều này tạo ra những trở ngại cho việc xây dựng quan hệ Nga - Mỹ”. Ông Antonov chỉ ra rằng các quan chức Mỹ chỉ cố đàm phán các vấn đề mà nước này quan tâm.

Để đối phó với lệnh trừng phạt chống Nga của Washington hồi tháng 4 và việc một loạt nhà ngoại giao Nga bị trục xuất, Moscow đã hạn chế phái bộ ngoại giao Mỹ thuê người Nga và công dân nước thứ 3 làm việc cho mình. Kể từ 1/8, sứ quán Mỹ tại Nga hoạt động với 120 nhân viên, mức thấp nhất trong 5 năm gần đây.

Hoài Linh

Đại sứ Nga tại Mỹ tiết lộ quan hệ hai nước 'vẫn tệ như cũ'

Đại sứ Nga tại Mỹ tiết lộ quan hệ hai nước 'vẫn tệ như cũ'

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết, quan hệ Moscow-Washington không cải thiện và các nhà ngoại giao Nga vẫn đối mặt với việc bị trục xuất.