Ít nhất 20 người nữa vẫn mất tích kể từ sau buổi tối thủ đô Paris của Pháp bị khủng bố.

TIN BÀI KHÁC:
Tiết lộ gây sốc của Putin về IS

Trong số những hình ảnh gây chú ý sau vụ tấn công có cảnh một người đàn ông đang khẩn cầu Thủ tướng Pháp cung cấp thông tin về cô con gái mất tích của ông tên là Nathalie Jardin.

Nathalie Jardin làm việc tại nhà hát Bataclan, phụ trách về ánh sáng.

"Tôi không biết con mình đang ở đâu", ông Patrick Jardin nói. "Tôi không biết cháu còn sống hay không, hoặc đang ở bệnh viện nào".

{keywords}
Nhiều người vẫn mất tích sau loạt vụ tấn công Paris và người thân của họ đang tích cực tìm kiếm qua mạng. (Ảnh: Twitter)

Mãi tới hôm qua (16/11), Nathalie mới được xác nhận là đã thiệt mạng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người khác mất tích. Hashtag #rechercheParis đang được các cư dân mạng sử dụng rộng rãi.

Khi danh tính các nạn nhân xấu số và bị thương được xác nhận, diện mạo và tên tuổi của họ sẽ được cập nhật bằng từ "đã mất". Nhưng còn ít nhất 20 nạn nhân nữa vẫn chưa xác định được.

Trong một thông báo ngày 16/11, các bệnh viện ở Paris cho biết, trong số 80 người được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch, thì có 20 người vẫn đang được cấp cứu.

Remi Suquate là một trong số đám đông khán giả đang xem ban nhạc Eagles of Death Metal biểu diễn ở Bataclan thì bị khủng bố tấn công. 

{keywords}
Lola Ouzounian hiện vẫn mất tích. (Ảnh: Twitter)

Lola Ouzounian cũng có mặt ở đó. Cô mới 17 tuổi. Một cô gái trẻ viết rằng, Lola là con gái của thầy giáo mình và kêu gọi sự giúp đỡ trên Twitter với thông điệp "Xin hãy giúp ông ấy".

Đa số những người mất tích là ở Bataclan, nhưng không phải tất cả. Eli Sardon, một sinh viên 23 tuổi, có mặt ở nhà hàng La Belle Equipe khi nơi này bị xả súng.

Một người bạn tên là Antz nói với Metro News rằng không có tin tức gì về Eli từ khi cô đến đó hôm 13/11. "Một số người bạn lẽ ra đã đến gặp cô ấy, nhưng một người hủy hẹn vì việc gia đình và hai người khác không đến vì bị ốm".

Liên tiếp những lời khẩn cầu tuyệt vọng tiếp tục được đưa ra vào ngày 16/11 kêu gọi mọi người đừng từ bỏ việc tìm kiếm.

Hầu hết thông điệp trên các mạng xã hội đều cung cấp thông tin tóm lược về những người mất tích, gồm tên tuổi, chiều cao và màu tóc.

Một người xin được giúp đỡ tìm kiếm Seraphin Amafela, 29 tuổi, bằng một thông điệp đơn giản: "Chữ K được xăm trên vai trái".

Thanh Hảo