Thông tin trên vừa được hãng tin ABC News đăng tải, cho thấy đại dịch Covid-19 đã lan truyền mầm bệnh cho nhiều người trong Chính phủ Mỹ.

{keywords}
Ảnh: ABC News

Theo ABC News, bản ghi kể trên đã được gửi tới các thành viên lãnh đạo cấp cao của FEMA - một chi nhánh của Bộ An ninh Nội địa và cơ quan phụ trách quản lý phản ứng quốc gia Mỹ về thảm họa y tế công.

Nội dung của văn bản cho biết thêm, một cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump nằm trong số những người nhiễm virus. Hope Hicks và Stephen Miller, cả hai trợ tá cấp cao của nhà lãnh đạo Mỹ, đã nhận kết quả dương tính với Covid-19 cách đây ít hôm.

Những số liệu mới được nêu ra cho thấy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh đang gia tăng trong Nhà Trắng.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump tháo khẩu trang lúc dừng lại ở ban công Truman của Nhà Trắng sau khi trở về từ Bệnh viện Quân y Walter Reed ngày 5/10. Ảnh: Reuters 

Tổng thống Trump mới đây đã trở về Nhà Trắng sau vài ngày điều trị Covid-19 ở Bệnh viện Quân y Walter Reed. Ông đã tháo khẩu trang ngay khi vào tòa nhà, khiến nhiều người lo ngại hành động này có thể khiến một số nhân viên Nhà Trắng và mật vụ Mỹ có nguy cơ lây bệnh.

Hôm 6/10, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah khẳng định Nhà Trắng đang "thực hiện các biện pháp phòng ngừa" để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và những người đang làm việc ở Cánh Tây vẫn "cảm thấy thoải mái".

Tuy nhiên, hôm sau đó, 7/10, hình ảnh cho thấy một số trợ tá Nhà Trắng tiếp xúc với nhau ở cự li gần nhưng không đeo khẩu trang.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

 

Bác sĩ khẳng định sức khỏe tiến triển tốt, ông Trump trở lại phòng Bầu dục

Bác sĩ khẳng định sức khỏe tiến triển tốt, ông Trump trở lại phòng Bầu dục

Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại phòng Bầu dục làm việc, sau khi bác sĩ riêng tuyên bố ông "không còn triệu chứng" bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới trong hơn 24 giờ qua.

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Bầu cử cận kề, ông Trump căng mình lo thoát thế kẹt

Trong lúc phải cách ly ở Nhà Trắng, hạn chế đi lại để điều trị Covid-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm mọi cách thổi thêm sinh lực cho chiến dịch vận động tái cử của ông khi tổng tuyển cử chỉ còn cách 4 tuần.