Theo tờ Bưu điện Jakarta, hiện tượng mưa lớn diễn ra nhiều ngày qua đã khiến mực nước của một số con đập ở đảo Flores, Indonesia bị tràn, và nhấn chìm khoảng 10.000 ngôi nhà.

{keywords}
Lũ quét san phẳng một ngôi làng ở đảo Flores, Indonesia hôm 4/4. Ảnh: AP

“Có bốn phường và bảy ngôi làng chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ. Sau khi phân tích dữ liệu được các nhóm cứu hộ cung cấp, chúng tôi ghi nhận 52 người thiệt mạng, 27 người khác mất tích và 9 người bị thương do mưa lũ gây ra. Dự kiến, số người thương vong sẽ còn tăng cao”, phát ngôn viên Cơ quan giảm thiểu thiên tai Indonesia, ông Raditya Jati nói.

Trong khi đó giới chức Timor Leste cho biết, các trận  gây ra bởi mưa lớn đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng ở thủ đô Dili của nước này.

“Mưa lớn và mực nước lên cao đã nhấn chìm nhiều ngôi nhà và khiến cho nhiều người thiệt mạng. Các con đường bị hư hại nặng do mưa lũ đã làm công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Nguồn cung cấp điện bị cắt và Dinh Tổng thống bị chìm trong nước lũ. Đây là thảm họa tồi tệ nhất ở Timor Leste trong vòng 40 năm qua”, Phó Thủ tướng Timor Leste, ông José Reis nói với hãng tin Channel News Asia.

Dự kiến, hiện tượng mưa lớn còn tiếp diễn tại đảo Flores, Indonesia trong những ngày tới, và thiệt hại do thiên tai gây ra sẽ tiếp tục tăng lên.

{keywords}
Một ngôi nhà chỉ còn trơ móng. Ảnh: AP
{keywords}
Mưa lớn gây ngập lụt tại tỉnh Tây Nusa Tenggara, Indonesia hôm 4/4. Ảnh: Twitter
{keywords}
Cảnh đổ nát gây ra bởi mưa lũ. Ảnh: EPA
{keywords}
Người dân Indonesia được giải cứu khỏi vùng lũ. Ảnh: Reuters

Video: TRTWorld

Tuấn Trần

Hình ảnh Australia chịu cảnh lũ lụt 'trăm năm có một'

Hình ảnh Australia chịu cảnh lũ lụt 'trăm năm có một'

Chính phủ Australia vừa ban bố tình trạng thảm họa tự nhiên ở nhiều vùng rộng lớn thuộc New South Wales (NSW) khi mưa lớn ập xuống bang này khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Đảo Indonesia chìm trong biển lũ, hàng nghìn người phải sơ tán

Đảo Indonesia chìm trong biển lũ, hàng nghìn người phải sơ tán

Những trận mưa theo mùa thời gian gần đây đã gây ra cảnh ngập lụt tại thủ đô Jakarta, Indonesia và một phần đảo Tây Java.