Trong lá thư đề ngày 4/6 được hãng tin CNN đăng tải, nhóm nghị sĩ này đánh giá cao những bước đi mà Tổng thống Joe Biden đã thực hiện, trong đó có sự ủng hộ của ông về miễn trừ tạm thời Quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến thương mại (TRIPS) cho các loại vắc xin Covid-19 tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Họ mong sẽ làm việc cùng ông để đảm bảo việc này.

{keywords}
Phần đầu lá thư được CNN đăng tải. 

Các nghị sĩ ca ngợi cam kết của chủ nhân Nhà Trắng chia sẻ 80 triệu liều vắc xin Covid-19 cho những nước đang chống chọi với Covid-19 vào cuối tháng 6, nhấn mạnh rằng đây là những bước đi quan trọng hướng tới phía trước.

Tuy nhiên, các tác giả bức thư cho rằng vẫn còn nhiều việc cần phải làm. Họ đề nghị Tổng thống hành động nhiều hơn nữa để thúc đẩy một chiến lược toàn diện để chủng ngừa cho toàn thế giới càng nhanh càng tốt.

"Như ngài đã biết, các nước giàu đã tiêm hơn 80% lượng vắc xin toàn cầu, trong khi các quốc gia thu nhập thấp mới nhận 0,3%", lá thư có đoạn viết, chỉ ra lời cảnh báo mới đây của báo New York Times rằng, "nếu không có sự điều chỉnh lớn thì phần còn lại của thế giới sẽ phải đợi đến năm 2023 hoặc muộn hơn mới có những chương trình tiêm chủng quy mô lớn".  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Thanh Hảo

Mỹ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin cho châu Á, trong đó có Việt Nam

Mỹ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin cho châu Á, trong đó có Việt Nam

Mỹ sẽ chia sẻ 7 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho khu vực châu Á, trong đó bao gồm Việt Nam.

Mỹ sắp công khai chia sẻ 80 triệu liều vắc xin, một loạt nước xin giúp

Mỹ sắp công khai chia sẻ 80 triệu liều vắc xin, một loạt nước xin giúp

Mỹ sẽ công bố cách thức bán và phân phối 80 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 mà nước này đã cam kết chia sẻ với thế giới trong 2 tuần tới.