“Dựa trên kết quả kiểm tra sức khỏe 207 người làm việc tại trung tâm chăm sóc khách hàng tầng 11 tại tòa nhà Hàn Quốc, có 93 ca nhiễm Covid-19 được xác nhận. Số liệu này bao gồm các nhân viên nhiễm bệnh và người nhà của họ”, Yonhap trích lời Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon nói trong cuộc họp báo.

{keywords}
Tòa nhà nơi phát hiện 93 người nhiễm bệnh ở tây nam Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Ông Park cho biết, đã có tất cả 553 nhân viên làm việc ở trung tâm chăm sóc khách hàng từ tầng bảy tới tầng chín tại tòa nhà Hàn Quốc thuộc khu Sindorim, thủ đô Seoul được kiểm tra sức khỏe, và không có trường hợp nào nhiễm bệnh được phát hiện ngoài văn phòng tầng 11 tòa nhà trên.

Yonhap cho biết, sự lây lan dịch Covid-19 tại trung tâm chăm sóc khách hàng trên là ổ dịch lớn nhất ở Seoul, nơi sinh sống của mười triệu dân. Nếu như bao gồm cả tỉnh Gyeonggi lân cận và thành phố Incheon, vụ việc này có thể sẽ tạo ra nguy cơ lây nhiễm cho số dân cư sống xung quanh thủ đô Hàn Quốc, khi mật độ dân số lên tới 25 triệu người.

{keywords}
Cơ quan y tế Hàn Quốc kiểm tra người ra vào tòa nhà phát hiện 93 người nhiễm Covid-19. Ảnh: Yonhap

“Thành phố Seoul sẽ đảm bảo hành động một cách rõ ràng và tỉ mỉ, để vụ việc lây nhiễm tại trung tâm chăm sóc khách hàng trên sẽ không tái diễn như các trường hợp ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang”, ông Park nói thêm.

Cụ thể, tất cả các khu bán hàng thương mại và văn phòng từ tầng một tới tầng 12 của tòa nhà Hàn Quốc đều bị đóng cửa, trong khi chính quyền thành phố Seoul đang theo dõi sát sao tình hình cư dân sống từ tầng 13 đến 19.

Tuấn Trần